วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

[Interview] Nicky Wu has no time for love



Nicky talked about his role in BBJX and some stuffs on this telephone interview. As he had go through hard times all along these years, I really wish him the best for the rest of his life :)


นี่เป็นบทสัมภาษณ์ของนิคกี้เกี่ยวกับบทบาทของเขาใน BBJX นะคะ ขอแปลมาให้อ่านตรงนี้เพราะเขาพูดถึงหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับตัวเองด้วย และดิฉันคิดว่าตอนนี้คงมีหลายคนทีเดียวที่อาจไม่เคยรู้จักเขาและอยากจะรู้จักเขาให้มากขึ้น


Source : http://entertainment.xin.msn.com/en/celebrity/buzz/asia/article.aspx?cp-documentid=5776023 / 17/01/2012

กว่า 20 ปีแล้วที่นิคกี้เป็นที่รู้จักในฐานะ 1 ใน 3 ของสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังแห่งยุค 90 The Little Tigers ในปี 1997 ขณะที่กำลังโด่งดังสุดๆ พวกเขาได้หยุดกิจกรรมทั้งหมดเพื่อรับใช้ชาติ หลังจากนั้นเขากลับมาสร้างชื่อในฐานะนักแสดงบนจอเงิน ปีที่แล้วนิคกี้ได้ถ่ายทำละครเรื่อง BBJX ซึ่งทำให้เขากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

ในละครเขารับบทองค์ชาย 4 ผู้เย็นชา ซึ่งสุดท้ายได้ขึ้นครองบัลลังก์เป็นจักรพรรดิ์หย่งเจิ้น การสัมภาษณ์นี้เป็นการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์กับนิคกี้ซึ่งกำลังทำงานอยู่ที่ปักกิ่ง เขากล่าวว่าเขาคิดอยู่นานมากกว่าจะรับเล่นบทนี้ สาเหตุเพราะเขาจะต้องโกนผมทิ้ง
“ผมยังมีงานอื่นอีกที่ต้องทำ อย่างเช่นโฆษณาและการโชว์ตัว” เขาอธิบาย

แต่สุดท้ายนิคกี้ก็รับเล่นบทนี้ เพราะเขาเคยร่วมงานกับทีมงานนี้มาก่อน และรู้สึกว่าพวกเขาจริงใจในการชวนให้เขาเล่นบทนี้ และเขาก็ชอบสคริปต์และตัวละครนี้




BBJX ดัดแปลงมาจากนวนิยายออนไลน์ชื่อดัง ตอนที่เริ่มมีการเฟ้นหานักแสดง ชาวเน็ตเสนอชื่อกันเข้ามามากมาย บางคนรู้สึกว่าเขามีความเป็นไอดอลเกินไป ในขณะที่บางคนคิดว่าเขาแก่เกินไป

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดยังไงกับความคิดเห็นเหล่านี้ นิคกี้หัวเราะและตอบว่า “ผมไม่สนหรอกครับ ผมเป็นคนเล่นบทนี้ ผมจึงรู้ดีที่สุด ไม่มีทางที่เราจะทำให้ทุกคนพอใจได้ ตราบเท่าที่ผมรับผิดชอบต่อตัวละครที่ผมแสดง ต่อองค์ชาย 4 ที่อยู่ในใจของผม แค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ ถึงแม้ละครจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ผมว่าใช่ว่าทุกคนจะชอบบทองค์ชาย 4 ที่ผมแสดง”

เขายังกล่าวต่ออีกว่าผู้กำกับให้เขาเล่นบทองค์ชาย 4 เพราะ “มันเล่นยาก”

เพราะตัวละครนี้เป็นคนที่พูดน้อยและไม่ค่อยแสดงอาการใดๆ สิ่งที่นิคกี้ทำได้ก็คือสื่อความเป็นองค์ชาย 4 ผ่านท่าทางเล็ก ๆ น้อยๆ อย่างเช่นการเอียงศีรษะนิดๆ เขายังได้พูดถึงประเด็นร้อนที่อยู่ในใจของแฟนๆ ซึ่งก็คือ “จะมีภาคต่อมั้ย?”

นิคกี้บอกว่าทางทีมงานและผู้ลงทุนกำลังพูดคุยกันอยู่ แต่เขายังไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียด เขากล่าวเสริมด้วยว่าหากมีภาคต่อ เขาก็ยินดีที่จะร่วมแสดงด้วย




ในปีนี้ตารางงานของดาราหนุ่มวัย 41 ปีเต็มแน่นตลอดทั้งปี ตั้งแต่เดือน ก.พ. เป็นต้นไป เขามีละครทั้งหมด 4 เรื่อง และอาจจะออกอัลบั้มใหม่ด้วย เพราะหน้าที่การงานทำให้เขาต้องเดินทางไปโน่นมานี่ เขาจึงยังไม่คิดถึงเรื่องความรัก ในปี 2006 นิคกี้กับดาราสาวชาวจีน (แผ่นดินใหญ่) หม่าหยาจือ ได้แต่งงานกัน และหย่ากันในอีก 3 ปีต่อมา

เมื่อถูกถามว่าเขาชอบผู้หญิงที่ฉลาดและรักอิสระอย่างรั่วซีในละครหรือไม่ นิคกี้ตอบว่า “รั่วหลันเหมาะกับผมมากกว่าครับ”
เขาอธิบายว่ารั่วหลันอาจจะดูอ่อนโยน ค่อนข้างเงียบ และหัวโบราณ แต่เธอเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจแข็งแกร่งที่สุดในละครเรื่องนี้ รั่วหลันปักใจกับคนรักของเธอที่ตายจากไป ทั้งๆ ที่เธอได้รับความรักจากองค์ชาย 8




แล้วตอนนี้เขาเจอ “รั่วหลัน” ของเขาหรือยัง? นิคกี้ตอบว่า “ผมจะมีปัญญา (ไปมองหารั่วหลัน) หรือครับ? ผมรู้สึกว่าการสร้างความสัมพันธ์ต้องใช้เวลา แต่ตอนนี้ถ้าพอมีเวลาผมขอนอนก่อนดีกว่า” (เห็นเตียงดีกว่าผู้หญิงซะงั้น แห้วแน่ชาตินี้)

เขากล่าวว่าขอปล่อยให้เรื่องความรักเป็นเรื่องของโชคชะตาดีกว่า นิคกี้รู้สึกว่าความรักไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างที่คิด “มันไม่ใช่ว่าพอผมเจอผู้หญิงดีๆ สักคน ผมจะเดินเข้าไปหาเธอ แล้วถามเธอว่าจะคบกับผมได้มั้ย” นิคกี้ยังเชื่อว่า “ผู้หญิงดีๆ ส่วนใหญ่คงถูกจองไปหมดแล้วล่ะครับ”


แถมท้ายด้วยคลิปนี้แล้วกันค่ะ โดยส่วนตัวแล้วดิฉันไม่ใช่แฟนของนิคกี้ เพียงแต่เราอยู่ร่วมสมัยกันดังนั้นทั้งหน้าและเพลงของเขาจึงเป็นอะไรที่ผ่านตาและติดหูอย่างแน่นอน ในยุคสมัยนั้นทั้งละคร หนัง และเพลงของฝั่งฮ่องกงจะมาแรงที่สุด คนไทยมักจะรู้จักแต่ดาราฮ่องกง และดูกันแต่ละครของทีวีบี ทำให้เฮียหลิว(เต๋อหัว) และเฮียกัว(ฟู่เฉิง) เป็นอะไรที่เราจะคุ้นเคยกันกว่า แต่ยังจำได้ว่ามีหนุ่มๆ กลุ่มนี้ที่เข้ามาตีตลาดชิงเรตติ้ง ทั้ง Little Tigers, สลาตันน้อยหลินจื้ออิง และจินเฉิงอู่หรือทาเคชิ คาเนชิโร่ และในยุคนั้นเรายังไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มี Youtube ไม่มีเพลงให้ดาวน์โหลด อยากรู้เรื่องดาราจีนต้องรอซื้อนิตยสารดาราจีนมาอ่าน ซึ่งมีอยู่น้อยเล่มมาก อยากฟังเพลงจีนก็ต้องไปซื้อถึงเยาวราชโน่น ไม่มีให้สั่งทางออนไลน์เหมือนทุกวันนี้ พอได้มายินเพลงเหล่านี้อีกครั้งก็เหมือนได้ย้อนวันเวลากลับไปอีกครั้งนะคะ (เริ่มแก่ตามลุงแกแล้วสิเรา เธอไม่น่าโผล่มาเลยอู๋ฉีหลง พาฉันแก่ตามไปด้วยเลย!!!)


2010.10.17 Nicky wu

CR : nickywu2011





ไม่มีความคิดเห็น: