วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

2012.08.25 Nicky Wu’s Weibo


Nicky Wu’s Weibo 2012.08.25 @1.26 A.M.

ผมรีบเก็บกระเป๋า ต้องเริ่มต้นชีวิตพเนจรอีกครั้งแล้ว ทุกครั้งที่ผมปิดไฟดวงสุดท้ายในบ้าน ผมจะรู้สึกลังเลนิดๆ ชีวิตที่ยุ่งเหยิงทำให้ผมต้องอยู่ห่างจากบ้าน โชคยังดีที่ผมยังมีเพื่อนๆ ที่ดีรอคอยผมอยู่ รวมทั้งทุกคนในอาณาจักรฉีด้วย ไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ไหน หวังว่าผมจะยังคง (มีจิตใจ) ใสสะอาดเหมือนกับน้ำแก้วนี้

(จะเริ่มถ่ายละคร Advance Towards the Victory แล้วนะคะ )




นี่ทำให้นึกถึงตอนที่นิคกี้ให้สัมภาษณ์ถึงตอนที่พ่อของเขามาอยู่เป็นเพื่อนนะคะ (พักหนึ่งก่อนที่คุณพ่อจะป่วย แต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ) ว่าเขารู้สึกดีเวลาที่กลับมาบ้านแล้วเห็นไฟเปิดอยู่ รู้สึกดีเวลาที่มีคนโทรไปถามว่ากลับบ้านอยากกินอะไร นั่นบอกให้รู้ว่าลึกๆ แล้วในใจของเขาเหงาและอ้างว้างแค่ไหน สำหรับคนที่มีผู้คนอยู่รายล้อมรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือแฟน อาจเคยชินซะจนไม่เห็นคุณค่าของสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ บางทีอาจจะรำคาญด้วยซ้ำที่มีคนคอยตาม (จิก) ว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ที่ไหน จะกลับบ้านกี่โมง กินอะไรมาหรือยัง อะไรแบบนี้ ในขณะที่คุณยังมีสิ่งนี้อยู่จงทนุถนอมมันให้ดี เพราะสิ่งที่โหดร้ายที่สุดบนโลกนี้ก็คือ “เวลา” เมื่อมันเลยผ่านไปแล้วจะไม่มีวันย้อนกลับมาอีก อย่างน้อยก็ขอให้ถนอมสิ่งที่คุณมีเผื่อคนที่ไม่มี อย่างนิคกี้นี่แหละค่ะ ( คุณนิคกี้ คุณลากดิฉันมาโหมดนี้ทำไมเนี่ย???? )




@11.39 A.M.

ผมจะทำให้ดีที่สุด...

นิคกี้ตอบโพสต์เรื่องศึก “นางพญาผมขาว” ปะทะ “ซวนเหยียนเจี้ยน” ใน Happy Camp ค่ะ




จากการที่ "นางพญาผมขาว" จะได้เวลาฉายอย่างรวดเร็ว (คาดว่าจะเป็นกลางเดือน ก.ย. ) เรียกได้ว่าเร็วเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว  จึงเริ่มทำให้เกิดเสียงวิพากษืวิจารณ์ขึ้นว่า มันจะเร็วไปมั้ย? คุณภาพของละครจะออกมาดีแค่ไหน เพราะมีเวลาในการทำโพสต์โปรดักชั่นสั้นมาก  โดยทั่วไปละครเรื่องอื่นๆ จะใช้เวลาเป็นปี แต่ของนิคกี้ไม่กี่เดือนก็ทำเสร็จแล้ว (จริงเหรอ?) อย่างเช่น Towards the Gunfire ซึ่งจะได้ฤกษ์ฉายเดือน ก.ย. เหมือนกันแต่ปิดกล้องไปก่อนหน้านั้น ถ้ายังจำได้นะคะ นิคกี้เล่น TGF จบก่อนถึงจะเปิดกล้อง "นางพญาผมขาว"

แต่โดยส่วนตัวดิฉันเชื่อในตัวนิคกี้ว่าถ้าละครยังไม่พร้อมจริง เขาคงไม่ปล่อยให้ออกมาฉาย งานโพสต์ของนิคกี้อาจทำไปพร้อมๆ กับการถ่ายทำก็เป็นได้เพราะมันคนละทีมอยู่แล้วนอกจากงานตัดต่อ  ส่วนเรื่องใส่เสียงเธอสามารถค่ะ เธอสามารถทำงานแบบไม่หลับไม่นอนได้  แม้แต่การทำเพลงเขายังเรียกทีมทำเพลงมาคุยตอนถ่ายทำได้เลย พอถ่ายเสร็จก็อัดเพลงได้เลยทันที

เสียงวิจารณ์แบบนี้ทำให้ดิฉันนึกถึงตอนก่อนเริ่มถ่ายทำปู้ปู้ฯ  นิคกี้ก็โดนหนักเรื่องจะมารับบทองค์ชาย 4  บ้างก็ว่าแก่ไป  หูกาง หน้าตาประหลาด บลาๆๆๆ  แต่สุดท้ายพอละครออกอากาศคนวิจารณ์ถึงกับอึ้งไป  บางคนถึงขนาดออกมาขอโทษกันเลยทีเดียว  ตอนนี้กลายเป็นว่าใครๆ ก็หลงรักองค์ชาย 4 กันไปหมด  เราคงต้องมารอดูกันว่านิคกี้จะสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้งหรือไม่กับ "นางพญาผมขาว"  ซึ่งดิฉันก็รอดูอยู่เช่นกันว่านิคกี้จะทำให้ดิฉันลืมจั๋วอี้หัง ที่แสดงไว้โดยเลสลี่จาง ได้หรือไม่

สำหรับ Advance Towards the Victory ซึ่งเป็นละครเรื่องใหม่ล่าสุดของนิคกี้ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้  นิคกี้บอกว่ามันไม่ใช่ภาคต่อของ TGF แต่เป็นละครอีกเรื่อง ต่างกรรมต่างวาระ  เพียงแต่ใช้นักแสดงชุดเดิม และเป็นเรื่องแนวต่อต้านญี่ปุ่นในสงครามเหมือนกันเท่านั้นค่ะ  (อันนี้ล่ะที่เป็นห่วง ตอนนี้สถานการณ์ไม่สู้ดี เธอจะโดนหางเลขด้วยมั้ย ป๋าเบโดนไปแล้วนะเธอ )



1 ความคิดเห็น:

素心 กล่าวว่า...

เศร้าเลยแฮะ.. บางที คนที่เราเห็นว่ายิ้มแย้มแจ่มใส หรือรั่วอยู่ตลอดเวลา(ห๊ะ!) อาจจะเป็นคนที่น่าสงสารมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็เป็นได้...

ขอบคุณคะ