วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Lee Min-ho : His Own Style Icon by Philippine Star


ถึงแม้ข่าวนี้จะเขียนออกมาเป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็เป็นข่าวที่ดิฉันอ่านไปงงไปอยู่ไม่น้อย (โครยอกลายเป็น Korean Dynasty อะไรแบบนี้ค่ะ ไม่รู้พลาดหรือตั้งใจผิด หวังว่ามินจะไม่มาอ่านเจอเข้า ) น่าจะเป็นเพราะผู้ที่เขียนข่าวและได้ไปสัมภาษณ์ลีมินโฮนี้น่าจะไม่ใช่คนที่เชี่ยวชาญหรือสนใจเรื่องของเกาหลีนัก ดังนั้นคำถามจึงดูพื้นๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจมากนะคะ (ขอบอกว่าเสียของจริงๆ) แต่ก็อ่านพอเพลินๆ แก้คิดถึงท่านชอยยองแล้วกันค่ะ




CR : LDRoter / loveghs.wordpress.com

เขาอายุครบ 25 ปีพอดีในวันที่ถ่ายทำภาพชุดนี้ ตอนที่ลีมินโฮเป่าเทียนบนเค้กวันเกิดที่ทาง Bench เตรียมไว้ให้ เราได้เห็นความเป็นหนุ่มน้อยในตัวเขาแวบหนึ่ง เขายิ้มแล้วก็หัวเราะกับทีมงาน จากนั้นเขาก็ถูกรุมล้อมไปด้วยสไตลิสต์เพื่อเตรียมถ่ายภาพชุดต่อไป

เราเดินทางไกลกว่าพันไมล์จากมะนิลามาสู่กรุงโซลเพื่อถ่ายทำโฆษณา Bench ชิ้นล่าสุด สำหรับคนที่ไม่ได้คลั่งไคล้เกาหลี นี่ถือเป็นการเปิดหูเปิดตาอย่างยิ่ง พลพรรคของลีมินโฮเป็นกลไกที่ทำงานได้อย่างทรงประสิทธิภาพ พวกเขารู้ดีว่าจะปกป้องทรัพย์สมบัติล้ำค่าของพวกเขาอย่างไร เราได้รับการบอกกล่าวว่า...ข้อ 1...เขาจะไม่ตอบคำถามส่วนตัวใดๆ...และข้อ 2...เรามีเวลาอยู่กับเขาแค่คนละ 10 นาทีเท่านั้น (คนที่เขียนคอลัมน์นี้คือสื่อฟิลลิปปินส์นะคะ คงเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับศิลปินเกาหลี เพราะการปฏิบัติเหล่านี้ถือเป็นมาตรฐานทั่วไปค่ะ ) แต่คุณคงเข้าใจดี เพราะลีมินโฮเป็นหนึ่งในดาราดังของประเทศ ดาราที่โด่งดังข้ามน้ำข้ามทะเล ชื่อเสียงเขาดังไปไกลถึงฟิลลิปปินส์

ตอนที่เขาแสดงใน Boys Over Flowers ผู้คนจดจำหน้าของเขาได้ เขาประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันใน City Hunter และตามมาด้วย Faith ที่กองถ่ายเขาช่างดูเหมาะเจาะลงตัวกับ Bench เขามีความง่ายๆ สบายๆ อยู่ในตัว มีรอยยิ้มแม้จะตกอยู่ท่ามกลางกองทัพสไตลิสต์





**YS = Young Star / LMH = Lee Min-ho

YS : ละครของคุณ Boys Over Flowers โด่งดังมากในฟิลลิปปินส์ คุณคิดว่าเพราะอะไรคนฟิลลิปปินส์จึงตอบรับวัฒนธรรมเกาหลีอย่างมากมายขนาดนี้?
LMH : ผมไม่คิดว่า Boys Over Flowers จะเป็นตัวแทนของวัฒนธรรมเกาหลีได้ แต่ผมคิดว่ามันคงโดนใจผู้หญิง นั่นเป็นเสน่ห์ของ Boys Over Flowers ที่มีต่อผู้ชมสาวๆ ครับ

YS : คุณสนุกมั้ยกับการทำงานชิ้นนั้น?
LMH : ผมคิดว่าการได้แสดงละครที่เกี่ยวกับความรักโรแมนติกก็สนุกดีครับ และหากไม่พูดถึงความเป็นจริง นั่นคืออิสระ (ทางความคิด) ที่มีอยู่ในละคร นั่นเป็นส่วนที่สนุกครับ

YS : อะไรทำให้คุณเซ็นสัญญากับ Bench? มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับแบรนด์นี้?
LMH : ตอนที่ผมเห็นข้อเสนอจากทางฟิลลิปปินส์ ผมเห็นว่ามันเป็นแบรนด์สากล และเมื่อผมได้เห็นเสื้อผ้าในวันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่ได้ มันให้ความรู้สึกสบายๆ และดูอ่อนเยาว์ ผมคิดว่าแฟนๆ ส่วนใหญ่ของผมน่าจะชอบมันครับ

YS : สไตล์ส่วนตัวของคุณเป็นอย่างไร?
LMH : ผมชอบเสื้อผ้าที่ออกโทนสีเข้มๆ หน่อย เป็นสีกลางๆ ผมชอบอะไรที่สบายๆ และสะอาด ดูง่ายๆ สบายๆ ครับ

YS : เสื้อผ้าแบบไหนของ Bench ที่เข้ากับสไตล์ของคุณ?
LMH : คาร์ดิแกนที่ออกโทนสีเข้มนั่นผมชอบมากครับ แล้วก็พวกเสื้อผ้าที่มีสีสันด้วย นั่นเป็นอะไรที่ผมไม่ค่อยได้สวมในชีวิตจริง อย่างเช่นพวกยีนส์สีสดใส แต่พอผมได้ลองสวมดู ผมพบว่ามันน่าสนุกดีครับ (คาร์ดิแกนเป็นเสื้อถักแบบผ่าหน้าค่ะ)

YS : มีชิ้นไหนที่คุณชอบเป็นพิเศษมั้ย? หากให้คุณแนะนำให้แฟนๆ ของคุณ คุณจะเลือกชิ้นไหนเป็นพิเศษ?
LMH : คาร์ดิแกนที่ผมสวมอยู่ตอนนี้แหละครับ (ช่างมุ่งมั่นมาก) คาร์ดิแกนที่พวกเขาเตรียมมา ผมชอบมากครับ กางเกงสีสันสดใส ยีนส์สีสันสดใสพวกนั้นผมจะแนะนำให้กับแฟนๆ ของผมครับ




YS : คุณมีไอคอนมั้ย? มีใครมั้ยที่คุณยึดเป็นต้นแบบ?
LMH : ผมไม่ใช่คนประเภทที่มองคนอื่นแล้วคิดว่า “เออ นั่นดูดีจังนะ” ผมมักจะลองแล้วก็ดูว่ามันเหมาะกับผมมั้ย ผมจึงไม่มีไอคอนครับ

YS : ตอนนี้คุณได้รับบทที่จริงจังมากขึ้นอย่างเช่นใน Faith ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยได้มั้ย? LMH : พล็อตของเรื่องนี้ก็คือ ผมมาจากอดีตและมาจากราชวงศ์โครยอ ผมได้เดินทางไปยังปัจจุบันและลักพาตัวคุณหมอคนหนึ่งมา เรื่องราวจะเต็มไปด้วยการต่อสู้ และแน่นอนเรื่องความรักครับ

YS : ยังมีบทไหนอีกบ้างที่คุณอยากแสดง?
LMH : ไม่มีบทไหนที่ผมอยากแสดงเป็นพิเศษครับ แต่ทุกครั้งเวลาที่ได้รับสคริปต์มา ผมจะพยายามดูว่าตัวละครนั้นน่าสนใจหรือไม่ หรือว่าผมจะได้แสดงกับใคร ถ้าผมคิดว่าผมจะแสดงได้ดี ผมก็จะรับเล่นครับ




[News]15 minutes with Lee Min Ho (The Philippine Star)





Source: The Philippine Star / loveghs.wordpress.com

15 นาทีกับลีมินโฮ

เขาไม่พูดภาษาอังกฤษเลย แต่จากภาษากายและรอยยิ้มที่ไม่เคยหายไปจากใบหน้าของเขาตลอด 15 นาทีก็มากเกินพอแล้ว ลีมินโฮตอบคำถามได้ตรงประเด็นชัดเจนแม้ว่าล่ามอาจจะแปลข้ามๆ ไปบ้าง (ซึ่งเป็นข้อสงสัยของผู้เขียนค่ะ)

ลีมินโฮดูเท่ในชุดของ Bench สินค้าที่เขาโฆษณา เขาอายุครบ 25 ปีพอดีในวันที่ถ่ายทำ เขาไม่มีวี่แววของความเหน็ดเหนื่อย แม้จะต้องโพสท่านั้นท่านี้ เปลี่ยนเสื้อผ้าชุดแล้วชุดเล่าตลอดทั้งวันนั้น “ผมรู้สึกสบายๆ ในชุดของ Bench มันใส่สบายดีครับ”

เขามีท่าทีเขินเล็กน้อยตอนที่เป่าเทียนบนเค้กที่ Bench จัดเตรียมมาให้ เขาตอบรับเสียงเชียร์จากคนที่อยู่รอบๆ ที่มาอวยพรวันเกิดให้เขา นี่เป็น 15 นาทีที่ได้ใกล้ชิดกับลีมินโฮ ดาราที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั่วเอเชีย รวมทั้งในฟิลลิปปินส์ด้วย จากผลงานของเขา Boys Over Flowers




ลีมินโฮอยากเป็นนักฟุตบอล แต่เขาต้องทิ้งความฝันนั้นไปเพราะได้รับบาดเจ็บตอนอยู่เกรด 5 แต่นั่นกลับเป็นโชคดีในโชคร้ายเพราะเขาพบเส้นทางสู่วงการบันเทิง แต่อุบัติเหตุทำให้อาชีพของเขาสะดุดลงพักหนึ่งตอนที่เขากับเพื่อนตั้งแต่วัยเด็ก จุงอิลวู ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

ในวันเดียวกันนั้นเอง (วันที่ถ่ายทำ Bench) สื่อเกาหลีรายงานข่าวว่าลีมินโฮมีผู้ติดตามออนไลน์มากกว่า 10 ล้านคน จากรายงานของสตาร์เฮ้าส์ (ต้นสังกัดของลีมินโฮ) มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊ค 54.4 ล้านคน ในโซเชียลมีเดียของจีน เว่ยปั๋ว มีผู้ติดตาม 4 ล้านคน ในทวิตเตอร์ 6 แสนคน และใน Me2Day ของเกาหลี 230,000 คน แฟนๆ ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน จำนวนเหล่านี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกชั่วโมง

ลีมินโฮสื่อสารกับแฟนๆ ของเขาเป็นประจำผ่านสังคมออนไลน์ คอยอัพเดตกิจกรรมของเขา และไต่ถามทุกข์สุขของพวกเขา บอกเล่าสิ่งที่เขาคิดออกมาตรงๆ (ยกเว้นเรื่องที่เขาเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว นั่นคือเหตุผลที่ระหว่างการให้สัมภาษณ์ สื่อฟิลลิปปินส์ถูกกำชับว่าอย่าถามเรื่องส่วนตัว) “ผมชอบเล่นเกมออนไลน์กับแฟนๆ ของผม” เขากล่าว

เวลาว่างเขาชอบอยู่บ้านและง่วนอยู่กับคอมพิวเตอร์ เขาควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด (กินทุกอย่างแต่ในปริมาณที่พอเหมาะ) เขาชอบเล่นมวยปล้ำ (เล่นกับใครอ่ะ???) และเล่นสกี และออกกำลังกายในยิมบ่อยๆ หากมีเวลา

ลีมินโฮบอกว่าเขาเคยไปจีนหลายครั้งแล้ว เขาตั้งจะไปเที่ยวมัลดีฟส์และประเทศอังกฤษ เขากล่าวเสริมว่า “ผมรอที่จะได้ไปเยือนฟิลลิปปินส์ ผมได้ยินมาว่าที่นั่นมีห้างใหญ่ๆ เยอะ และมีชายหาดเยอะแยะด้วยครับ”




ไม่มีความคิดเห็น: