วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

OST Faith (신의) – Bad Person (나쁜사람)


ระหว่างรอ Faith ตอนที่ 17 มาฟังเพลงประกอบไปพลางๆ แล้วกันค่ะ Faith ถือเป็นละครพีเรียดแบบลูกผสมโดยแท้ เพราะเป็นละครโบราณที่แฝงความแฟนตาซี แต่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างนะคะ แตกต่างจาก The Legend ที่อลังการงานสร้าง ขนาดจ้างวงออเคสตร้ามาบรรเลงเพลงประกอบกันเลยทีเดียว

เพลงนี้ดิฉันชอบความหมาย และน่าจะสื่อถึงความรู้สึกของอึนซู นางเอกของเราที่ไม่อยากจะรัก (เลยจริงๆ นะ) แต่ก็ฝืนชะตานี้ไม่ไหว จากตอนนี้ไปอึนซูคงตระหนักแล้วว่าในใจของเธอชอยยองสำคัญแค่ไหน และกล้าที่จะเปิดใจต้อนรับความรักนี้ไว้ ไม่ว่าต่อไปอาจต้องเจ็บสักเพียงใด และสุดท้ายเธอคงต้องเลือกว่าจะอยู่เคียงข้างเขาเพื่อให้เขาอยู่ต่อไป หรือไปจากเขาและไม่ได้พบกับเขาอีกชั่วชีวิต

อึนซู : “ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าที่ฉันมีชีวิตอยู่ ก็เพียงเพื่อให้ “เขา” มีชีวิตอยู่” (อย่าเพิ่งงงกับปริศนาของซงจีนา ติดตามต่อไปค่ะ)



CR : dramasugar

 




OST Faith (신의) – Bad Person (나쁜사람)

By Jang Hye Jin & MC Sniper




Even though I’ve been burned by love,
blinded by love and my heart has stopped,
I will shed these hardships
ต่อให้ฉันต้องมอดไหม้เพราะรักนี้
ต้องตามืดบอดเพราะรักนี้
และหัวใจฉันต้องหยุดเต้น
ฉันไม่ยี่หระต่อความยากลำบากทั้งมวล

My emotions are like falling cherry blossom petals in the wind
but I will place my tears behind and walk my path
The footsteps of this tough love cannot be stopped
even if your smile trickles, I like it because I know you
ความรู้สึกของฉันเหมือนกลีบซากุระ
ที่ปลิดปลิวท่ามกลางสายลม
แต่ฉันจะกลั้นน้ำตาและเดินต่อไป
ย่างก้าวบนทางรักแสนวิบากนี้ไม่อาจหยุดยั้ง
แม้มันยากที่จะได้เห็นรอยยิ้มของเธอ
แต่ฉันก็ชอบ เพราะฉันรู้จักเธอดี

I face this sadness with my entire body, this thick pain
my joy disappears like the waves and my heart has caught a cold
You are a bad person
but even though I pretend not to know you and ignore you
You keep coming into my eye - you are such a bad person
ฉันยอมรับความเจ็บปวดนี้ด้วยร่างกายทั้งหมด
ความเจ็บปวดแสนสาหัสนี้
ความสุขของฉันหายไปราวเกลียวคลื่น
ใจของฉันเย็นเฉียบ
เธอช่างใจร้าย
ต่อให้ฉันแกล้งทำเป็นไม่รู้จัก ไม่สนใจเธอ
เธอก็ยังอยู่ในสายตาของฉัน
เธอช่างใจร้าย

You are a painful love – you held my cold heart
And you made me silently swallow my tears – you are a painful love
You engrave love into my love without permission
and love bruises my heart
I extend my hand out like a fool but you just hide – you’re so bad
เธอเป็นความรักที่แสนเจ็บปวด
เธอเกาะกุมใจอันเย็นชาของฉันไว้
เธอทำให้ฉันต้องกล้ำกลืนน้ำตาอย่างเงียบงัน
เธอเป็นความรักที่แสนเจ็บปวด
เธอสลักรักนั้นไว้ให้กับฉันโดยไม่เอ่ยขอสักคำ
และรักนี้ทิ้งรอยแผลไว้ในใจฉัน
ฉันยื่นมืออกไปราวกับคนโง่งม
แต่เธอกลับหลบเร้น เธอช่างใจร้าย

You are a bad person – I try to erase and forget you but
You make me insanely miss you – you are such a bad person
My heart is crying and this love is scratching me up and biting me
After my heart is bruised up,
it dreams of blossoming again
Even when seasons pass,
when the time comes, you return
เธอช่างใจร้าย
ฉันพยายามลบและลืมเธอไปจากใจ แต่...
เธอทำให้ฉันคิดถึงเธอแทบคลั่ง
เธอช่างใจร้าย ใจของฉันร่ำไห้
ความรักนี้บาดลึกและกัดกินใจฉัน
หลังจากที่ใจของฉันช้ำชอก
แต่มันกลับฝันที่จะเบ่งบานอีกครั้ง
ต่อให้ฤดูกาลผันผ่าน
เมื่อเวลานั้นมาถึง เมื่อเธอกลับมา

Why are you tying me up so I can’t go anywhere?
In my frozen heart,
there is no light so I can’t see this love even more
so I close my eyes
ทำไมเธอถึงผูกมัดฉันไว้ ทำให้ฉันไปไหนไม่ได้
ในใจอันเยือกเย็นของฉัน
หากไม่มีแสง ฉันจะมองไม่เห็นรักนี้อีก
ฉันจึงหลับตาลง

The birds flap their wings in the middle of the night
did you know that I want to fly like those birds?
You are a sad love like starlight that is hidden behind tears
You linger around me from far away – you are a sad love
เสียงนกขยับปีกอยู่กลางรัตติกาล
เธอรู้มั้ยว่าฉันอยากโผบินไปแบบนกตัวนั้น
เธอเป็นรักแสนเศร้า
เหมือนแสงดาวที่ซ่อนอยู่หลังหยาดน้ำตา
เธอวนเวียนอยู่ใกล้ฉันแม้อยู่ห่างไกล
เธอเป็นรักแสนเศร้า

I will endure this pain and go to you
Though the world may turn its back on me,
I will unrelentlessly go
The reason is you
ฉันจะทนรับความเจ็บปวดนี้และไปหาเธอ
ต่อให้ทั้งโลกนี้หันหลังให้ฉัน
ฉันจะดั้นด้นต่อไป
เหตุผลนั้นก็คือเธอ

I’m not afraid of drifting in the sea
I’m not afraid even if something traps my soul
And you made me silently swallow my tears
you are a painful love, you are a bad person
ฉันไม่กลัวหากต้องลอยคว้างอยู่กลางทะเล
ฉันไม่กลัวหากวิญญาณจะถูกกักขัง
เธอทำให้ฉันต้องกล้ำกลืนน้ำตาอย่างเงียบงัน
เธอเป็นรักที่แสนเจ็บปวด เธอช่างใจร้าย




ไม่มีความคิดเห็น: