วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Faith star Lee Min Ho wishes test takers for university entrance exam best luck






Source : Xportsnews / korea.com


เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ลีมินโฮโพสต์ใน me2day (โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของเกาหลี) ของเขาว่า “ผมขอขอบคุณผู้ชมและแฟนๆ ของผมที่รักละครเรื่องนี้ ผมขอขอบคุณทีมงานสำหรับผลงานที่เยี่ยมยอดตลอดเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา พวกคุณเป็น (ผู้หญิง) ของผมเสมอครับ มินอซ ผมเป็นหนี้สำหรับกำลังใจที่มีให้ผมแบบไม่รู้จบ ผมรู้สึกขอบคุณเสมอ”

ลีมินโฮยังให้กำลังใจกับผู้ที่เข้าสอบเอนทรานซ์ด้วยการโพสต์รูปพร้อมข้อความว่า “รับ “ยองสไพริน” (ผลิตโดยแม่ทัพชอย) นี่ไปนะครับ ผมหวังว่ายานี้จะช่วยให้คุณได้ผลสอบดีๆ...นี่เป็นตลกฝืดของผมเองครับ”

ลีมินโฮรับบทแม่ทัพชอยในละครของ SBS “FAITH” ซึ่งตอนนี้ออกอากาศจบไปแล้ว ดาราหนุ่มเอาใจแฟนคลับของเขา มินอซ ด้วยการเรียกพวกเขาว่า “อิมจา” ซึ่งเป็นคำที่ชอยยองใช้เรียกอึนซูในละคร คำๆ นี้แปลว่า “ที่รักของผม”

( อิมจา ในปัจจุบันนิยมใช้เรียกคู่รักหรือคู่แต่งงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน แต่ใน FAITH ชอยยองเรียกอึนซูว่า “อิมจา” ตั้งแต่ฉากแรกๆ ตั้งแต่ตอนที่เขาพาเธอมาโครยอ โดยในละครผู้เขียนบทใช้คำนี้ในความหมายโบราณ ที่ใช้เรียกหญิงสาวที่มีศักดิ์ฐานะสูงกว่าคนธรรมดา แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นเชื้อพระวงศ์ โดยรูปศัพท์แปลว่า “ผู้บริสุทธิ์” หรือ PURITY ซึ่งเหมาะกับอึนซูซึ่งมาจากสวรรค์ )


3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ละครจบเราไม่จบ ขอบคุณคุณโรสมากมาก ขอบคุณจากใจ เป็นครั้งแรกที่ดูละครแล้วสนุกมากมาก เพราะมีคุณโรสคอยรีวิวข้อข้องใจ

ขอบคุณที่สละเวลาให้พวกเราได้มีความสุขนะคะ ขอให้ความสุขที่คุณให้เราย้อนกลับไปหาคุณโรสหลายๆเท่า

apple กล่าวว่า...

ขอบคุณ คุณโรสเช่นกันค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุนค่ะ สงสัยตั้งนาน อินหนักเข้าไปอีก