วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

[Old Interview] Q & A with Lee Min Ho in “Personal Taste”


ถึง FAITH จะจบไปแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีคุณๆ อีกมากที่ต้องมนตร์ความหล่อทะลุ (สาม) โลกของท่านแทจังนะคะ ดิฉันเลยเก็บเอาบทสัมภาษณ์เก่าสมัย Personal Taste มาให้อ่านเพื่อคลายคิดถึงวูดาลชิแทจังแล้วกันค่ะ

บทสัมภาษณ์นี้ที่จริงสัมภาษณ์ดารานำทั้ง 5 คน ก็คือ ลีมินโฮ ซอนเยจิน คิมจีซอก อิมซึลลอง และวังจีเฮ แต่ดิฉันขอตัดเอามาเฉพาะส่วนของลีมินโฮ (ไม่ค่อยลำเอียงเท่าไหร่) นะคะ เพราะค่อนข้างยาวเลยทีเดียว เป็นบทสัมภาษณ์จากงานแถลงข่าวเมื่อเดือน มี.ค. 2010 ค่ะ






Posted on 26 March 2010 by ay_link
Reporter: Yoonina, TV critic
Editor : Lynn Kim lynn2878@asiae.co.kr, Lee Ji-Hye seven@10asia.co.kr


สำหรับซอนเยจิน เรื่องนี้เป็นละครที่เธอรับบทตลกที่สุดตั้งแต่เข้าวงการมา สำหรับลีมินโฮ เรื่องนี้เป็นละครที่เขาเลือกหลังจากตัดสินใจอยู่นานสำหรับการกลับมาของเขาหลังจาก “Boys Over Flowers” สำหรับคิมจีซอก เรื่องนี้เป็นละครเรื่องสุดท้ายก่อนที่เขาจะต้องไปรับใช้ชาติ สำหรับวังจีเฮ เรื่องนี้เป็นก้าวแรกของเธอในการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆ และสำหรับอิมซึลลอง เรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกของเขาในฐานะนักแสดงเต็มตัว “Personal Taste” จึงถือว่าเป็นละครพิเศษที่เติมเต็มรสชาติในการเสพย์ละครของผู้ชม และเป็นละครเรื่องพิเศษสำหรับนักแสดงด้วยเหตุผลต่างกันไปของแต่ละคน บทสัมภาษณ์นี้ตัดมาจากงานแถลงข่าวเปิดตัวละครเรื่อง “Personal Taste”





Q : เพราะเหตุใดคุณถึงเลือกเล่น “Personal Taste”

ลีมินโฮ : ผมอยากเล่นละครที่ทำให้ผมดูเป็นผู้ชายเต็มตัว นี่เป็นสิ่งที่ผมคิดอย่างหนักตอนที่จะเลือกรับบทอะไรต่อไป ผมคิดหนักและคิดถึงภาพลักษณ์ของลีมินโฮในสายตาของผู้ชม อาจจะใกล้เคียงกับชายหนุ่มคนหนึ่งแต่ก็ยังไม่ใช่ผู้ใหญ่เต็มตัว ผมคิดว่าอยากจะรับบทที่หนักๆ และเด่นชัดขึ้นกว่านี้เมื่อผมอายุมากขึ้น ผมคิดว่า Personal Taste เหมาะมาก เพราะละครมีความสดใสร่าเริง แต่คุณสามารถหัวเราะและร้องไห้ไปกับละครเรื่องนี้ได้

Q : สำหรับลีมินโฮ นี่เป็นละครเรื่องแรกหลังจากหายไปพักใหญ่ นี่เรียกได้ว่าเป็นก้าวที่สองของคุณ (ในฐานะดาราดัง) คุณรู้สึกกดดันบ้างมั้ย

ลีมินโฮ : ผมรู้สึกกดดันไม่มากครับ แต่เป็นกังวลมากกว่าตอนที่เล่น Boys Over Flowers ผมไม่ได้รู้สึกกดดันเพราะละคร แต่เป็นกังวลว่าจะแสดงบทของผมยังไงดี ซอนเยจินเป็นดาราที่เก่งมาก และดาราคนอื่นๆ ก็เก่งกันทั้งนั้น ผมจึงรู้สึกกดดันและอยากได้รับคำชมสำหรับการแสดงของผมเช่นกันครับ

Q : เราคิดว่ามีความคล้ายกันระหว่างบทคูจุนพโยใน Boys Over Flowers กับจอนจินโฮใน Personal Taste คุณพยายามสร้างความแตกต่างให้ตัวละคร 2 ตัวนี้ยังไง

ลีมินโฮ : ผู้กำกับอยากเน้นบุคลิกที่ห่ามๆ ของจินโฮ แต่ผมพยายามสร้างตัวละครของผมขึ้นมาเอง ผมคิดว่าจินโฮไม่น่าจะเหมือนคูจุนพโย





Q : ยากมากมั้ยกับการแสดงบทที่ต้องแกล้งทำตัวเป็นเกย์

ลีมินโฮ : ผมไม่รู้ว่าสุดท้ายเขาต้องแกล้งทำตัวเป็นเกย์หรือเปล่า แต่ในตอนนี้เขาถูกเข้าใจผิด จินโฮไม่ใช่เกย์ เขาเป็นผู้ชายเต็มตัว แต่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเกย์จากสถานการณ์ที่เขาเข้าไปพัวพัน ผมจึงไม่เป็นห่วงเรื่องที่ต้องแสดงเป็นเกย์

Q : คุณรู้สึกยังไงกันบ้างเวลาที่เจอหน้ากันครั้งแรก

ลีมินโฮ : มีคนเยอะเลยบอกผมว่าซอนเยจินเป็นคนที่หยิ่งมาก ผมก็เลยนึกกังวล แต่พอผมได้พบเธอ ผมพบว่าเธอจริงใจและติดดินมากๆ ผมชอบเธอเพราะเธอเป็นคนแบบที่อยากให้ผู้คนคุยกับเธอแบบตรงไปตรงมา เธอเป็นคนที่ดีมาก ผมหวังว่าคนอื่นจะไม่เข้าใจเธอผิดๆ

ซอนเยจิน : มินโฮได้รับเลือกเล่นเรื่องนี้ก่อนค่ะ และฉันคิดว่าผู้ชายแบบลีมินโฮน่าจะเล่นบทนี้ได้อย่างน่าดึงดูดใจ โดยทั่วไปดาราชายมักชอบเล่นบทที่แรงๆ ห้าวๆ และชอบละครที่มีแอ๊คชั่นเยอะๆ แต่ฉันคิดว่ามินโฮฉลาดมากที่เลือกรับงานนี้ค่ะ





Q : นานแล้วที่คุณไม่ได้เล่นกับดาราที่อายุพอๆ กับคุณ

ซอนเยจิน : ฉันไม่มีน้องชายค่ะ และมักได้ทำงานกับคนที่อายุมากกว่า ตอนที่ฉันเจอมินโฮ ฉันคิดว่าคงดีหากมีน้องชายแบบเขา ฉันเป็นห่วงว่าตัวเองจะดูเหมือนพี่สาวของเขาตอนเล่นละคร แต่ฉันโล่งอกที่มินโฮไม่ได้หน้าเด็กมากนัก (ได้รับคำชมว่า "หน้าแก่" อีกแล้ว )

Q : ผู้กำกับบอกว่าจะให้พวกดาราชายเปิดเผยเนื้อตัวแข่งกัน ทุกคนมีรูปร่างดีๆ กันทั้งนั้น คงต้องมีการแข่งขันกันหน่อยแล้ว

ซึลลอง : ไม่มีการแข่งขันอะไรเลยครับ มีแต่ความกดดัน ผมหวังว่านักแสดงทุกคนจะไปออกกำลังด้วยกัน แล้วกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

คิมจีซอก : ตอนที่ผมเล่นเรื่อง “The Slave Hunters” ผมรู้สึกกดดันเพราะทุกคนพากันเรียก จางฮยุค, โอจีโฮ และฮันจุงซู ว่าเป็น “หนุ่มสัตว์ป่า” ผมโล่งอกเลยที่มีซึลลองมาลงเรือลำเดียวกัน

ลีมินโฮ : มีอยู่ฉากหนึ่งที่ผมไม่ใส่เสื้อ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีอีกมั้ยครับ ผมไม่อยากแข่งขันด้วยหรอกครับ ผมไม่อยากเป็นสัตว์ป่า ผมยังอยากเป็นคนอยู่  ( นกกระยางชัดๆ )





Q : ตัวละครหญิงทั้งคู่ แกอินและอินฮี แตกต่างกันมาก เรียกได้ว่าคนละขั้ว คุณชอบบทไหนมากกว่ากัน

ลีมินโฮ : ในชีวิตจริงผมไม่ชอบลักษณะแบบแกอินครับ ผมไม่คิดว่าเธอจะมีเสน่ห์ดึงดูดใจในฐานะผู้หญิง ในชีวิตจริงผมเห็นว่าลักษณะแบบอินฮีดึงดูดใจมากกว่า แต่มันก็เป็นไปได้ที่เราจะชอบคนที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากๆ ผมจึงคิดว่าแกอินคงเปลี่ยนเป็นคนที่เราชอบได้หากคบกันไปนานๆ




ไม่มีความคิดเห็น: