วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Q&A with Writer Song Ji-Na – Part IV






CR : sia3 @soompi.com

Q : ทำไมเรื่องของคุณถึงเน้นที่ชอยยองกับคงมิน?

A : ฉันสนใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โครยอมานานแล้วค่ะ โดยเฉพาะเรื่องของคงมินกับชอยยองที่ออกจะดราม่ามากๆ และกระตุ้นจินตนาการของผู้คน โครยอเป็นยุคสมัยที่ฉันคิดถึงก่อนใครเมื่อนึกถึงการที่หมอสมัยใหม่จะเดินทางข้ามเวลาไป ชอยยองเป็นอีกตัวละครที่ฉันยิ่งค้นคว้าเรื่องของเขาและอ่านเรื่องของเขามากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งอยากจะสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาค่ะ

Q : เราอยากรู้ว่ามีเหตุผลอะไรที่คุณใส่ฉากที่อึนซูใส่กางเกงขาสั้นเข้าไปในค่ายวูดาลชิในตอนที่ 4?

A : เพื่อสร้างความตกตะลึงให้กับเนื้อเรื่อง และเราคงไม่มีโอกาสได้เห็นขาสวยๆ ของอึนซูบ่อยนัก

(ซงจีนาตอบแบบมึนๆ แต่มันก็แสดงให้เห็นความแตกต่างทางทัศนคติของยุคสมัยได้ดีนะคะ เพราะสำหรับอึนซูมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตกับการใส่กางเกงขาสั้นเดินไปเดินมา แต่ที่โครยอนี่คือเรื่องที่ชวนตกใจอย่างยิ่ง เราจะเห็นว่าผู้หญิงสมัยนั้นใส่ชุดคลุมปิดหมด แล้วยังนิยมเกล้าผมมากกว่าปล่อยยาวสยายแบบอึนซู ดิฉันคิดว่าสิ่งเหล่านี้สั่นคลอนจิตใจนักรบอย่างชอยยองไม่ใช่น้อย )




Q : ในตอนที่ 5 ฉากที่ทำซีพีอาร์ เราอยากรู้ว่าอึนซูกำลังจะพูดอะไรต่อจากประโยคที่ว่า “แต่เราต้องอยู่ต่อไปสิ เราต้องอยู่ต่อไป...เพราะ...เพราะ...”

A : อันนี้เป็นความลับค่ะ ( หรือเจ๊แกยังคิดไม่ออก คนดูก็ช่างจะละเอียดเกินไป จดจำทุกบททุกตอน )

Q : ชอยยองเริ่มแคร์อึนซูตั้งแต่ตอนไหน? เขารู้ตัวอย่างช้าๆ และค่อยๆ ลึกซึ้งขึ้น เขาเริ่มแคร์เธอตั้งแต่ช่วงแรกๆ แต่มารู้ใจตัวเองตอนที่เธอมาช่วยเขาและเป่ามือเขาให้อุ่นในตอนที่ 12 ใช่หรือไม่?

A : มันเข้ามาอยู่ในใจ คล้ายๆ จะเป็นความรัก...ฉันไม่รู้ว่านี่คือขั้นตอนของความรักหรือเปล่า เขาแคร์และคอยเฝ้าดูเธอ แต่ก็ปฏิเสธความรู้สึกของตัวเอง จนกระทั่งตอนที่เขาถอดผ้าของแมฮีออก (จากด้ามดาบ) ในที่สุดเขาก็ยอมรับมัน เหมือนนักรบ

(อันนี้เป็นปัญหาโลกแตกเลยนะคะ กับคำถามที่ว่าความรักเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะจริงๆ แล้วความรักที่แท้จริงนั้นมันไม่มีเหตุผลและไม่มีที่มาที่ไป บางครั้งมันก็ผิดที่ผิดเวลาและผิดคน ในกรณีของชอยยอง ส่วนหนึ่งคงเป็นพรหมลิขิตที่เขาเลือกที่จะแบกเธอกลับมา และดูเหมือนเขาจะเห็นว่าเธอคือความรับผิดชอบของเขา ไม่ว่าอึนซูจะอยู่ที่ไหน ชอยยองจะต้องแล่นไปตามจนเจอเธอทุกครั้งราวกับติดเรดาร์เลยทีเดียว )




Q : มีอยู่หลายฉากที่ชอยยองดูจะวุ่นวายอยู่กับผมของอึนซู มันมีเหตุผลอะไร?

A : ชอยยองก็เป็นผู้ชายคนหนึ่ง เขาจะไม่อยากสัมผัสแตะต้องผู้หญิงที่เขารักได้อย่างไร? แต่เป็นเพราะเขาไม่กล้าแตะต้องเธอ ดังนั้นถ้าเธอจะช่วยหวีผมให้เรียบร้อย นั่นน่าจะช่วยให้เขาสงบใจได้มากกว่านี้ ( อันนี้คงไม่ต้องอธิบายมากความนะคะว่าผมยุ่งๆ ของผู้หญิงที่เรารักทำอะไรกับผู้ชายได้บ้าง เดี๋ยวจะติดเรตค่ะ )

Q : เราอยากรู้ว่ามีเรื่องราวตอนไหนที่คุณอยากเพิ่มเข้าไปแต่ทำไม่ได้? เรื่องราวตอนไหนที่คุณรู้สึกว่าน่าเสียดาย (ที่ไม่ได้ใส่ไว้) ที่สุด?

A : 1.เรื่องราวระหว่างชอยยองกับวูดาลชิ 2.ฉากแอคชั่นที่ทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจและโยงเรื่องราวกับอารมณ์ให้สัมพันธ์กัน 3. การออกเดต 3 ขั้นของอึนซูกับชอยยอง 4.ฉากที่ชอยยองได้ใช้พลังขั้นสูงของเขา 5.กระบวนการที่ทำให้อึนซูกลายเป็นหมอหลวงคนใหม่ (แทนตำแหน่งของจางบิน) 6.ความรักและมิตรภาพระหว่างจางบินกับอึนซู 7.ความสัมพันธ์ 7 ระดับของคงมินกับชอยยอง 8.ฉากที่ประชาชนลุกขึ้นต่อต้าน 9.ฉากต่อสู้ของเหล่านักรบ

มันเยอะแยะมากมายเลยค่ะ งั้นก็ช่างมันเถอะนะคะ

ป.ล.ฉันอยากเห็นการเดต 3 ขั้นของชอยยองกับอึนซูมากๆ แล้วก็การที่อึนซูกลายเป็นยอดหมอหลวง และความรักระหว่างอึนซูกับจางบิน เพราะเราจะได้เห็นชอยยองหึงซะบ้าง

( หึงโหด ปกติฮีก็ชอบล้มโต๊ะอยู่แล้ว...มีเยอะจริงที่ซงจีนาอยากใส่ไว้ แบบนี้คงต้องเป็นละคร 40 ตอนจบแล้วล่ะค่ะ..เธอพูดถึงการออกเดต 3 ขั้น ซึ่งดิฉันเข้าใจว่าเธอน่าจะหมายถึงความสัมพันธ์ 3 ขั้นตอนของความรักตามหลักจิตวิทยาค่ะ ซึ่งนั่นก็คือ 1.อารมณ์โรแมนติก หรือความรู้สึกวูบวาบหวั่นไหวในใจเวลาที่เราได้เจอคนที่ถูกใจ ขั้นแรกนี้ชอยยองกับอึนซูคงผ่านมาแล้ว 2.แรงดึงดูดทางกาย หรือการสัมผัสแตะต้องกัน ไม่ว่าจะเป็นการจับมือหรือกอดจูบหรืออื่นๆ (คิดเอาเองค่ะ) ซึ่งขั้นนี้ชอยยองกับอึนซูก็คงผ่านมาแล้วเช่นกันซึ่งเราได้เห็นแค่ทั้งคู่นอนด้วยกันบนเตียง (ฉากเบดซีนของพี่คิม)

และ 3.ความผูกพันทางใจ ซึ่งข้อนี้ชอยยองกับอึนซูมีให้กันมากมายจนเราสัมผัสได้เลยล่ะค่ะคงไม่ต้องบรรยายให้มากความอีกแล้วนะคะ ส่วนความสัมพันธ์ 7 ระดับของคงมินกับชอยยอง น่าจะเป็นจากแค่นายกับบ่าวไปสู่ความสัมพันธ์แบบเพื่อนผู้รู้ใจ อย่างที่เราเห็นในตอนต้นว่าชอยยองแค่ทำหน้าที่ของเขาให้เสร็จ เขาไม่เคยมีศรัทธาในตัวคงมิน แต่ต่อมาเขาพร้อมที่ยืนอยู่หน้าคงมินเพื่อปกป้อง ในขณะที่คงมินจากคนที่เคยเคลือบแคลงในความภักดีของชอยยอง กลับกลายเป็นคนที่พร้อมยอมตายกับเพื่อนแต่ไม่ยอมทิ้งชอยยองในตอนท้าย )






Q : ชอยยองรักแมฮีเหมือนกับที่เขารักอึนซูหรือเปล่า? หรือว่าเขารักอึนซูมากกว่า?

A : คำถามนี้ออกจะไม่ให้เกียรติพวกเขา 3 คนไปสักหน่อยนะคะ ฉันขอผ่านค่ะ

(ซงจีนาตอบไม่ถูกเลยทีเดียวว่ารักใครมากกว่า เพราะเป็นความรักคนละแบบ คงเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ค่ะ ชอยยองรักแมฮีในขณะที่โลกของเขายังสดใสแล้วก็กลับมืดมน แต่เขารักอึนซูในขณะที่โลกของเขาหม่นมัวแต่มันกลับสว่างสดใสขึ้นเพราะเธอ )

Q : ได้ข่าวว่าคุณคิดจะเขียนนิยาย เราอยากรู้ว่าคุณวางแผนที่จะเขียนเรื่องราวของพวกเขาหลังจากที่ได้กลับมาเจอกันและเรื่องราวความรักเฉพาะพวกเขาสองคนหรือไม่?

A : ถ้าฉันเขียนนิยาย ฉันก็อยากเขียนเรื่องราวความรักของพวกเขาเพื่อชุบชูจิตใจของฉันเช่นกันค่ะ เพราะฉันเองก็รู้สึกเคียดแค้นเหมือนพวกคุณ (กับตอนจบแบบที่เราเห็นไปในละคร)

( อย่างที่ซงจีนาบอกไปนะคะว่าเธอไม่อยากให้พวกเขาแยกจากกันแบบนี้ เธอก็คงอยากให้มันจบแบบมีความสุขอย่างที่เราต้องการเหมือนกันค่ะ ถ้ามีเวลาต่ออีกสักนิดเราคงได้เห็นอึนซูได้กลับไปอยู่ร่วมกับวูดาลชิ เด็กๆ คงดีใจกันมากที่ได้เจออึยซอนของพวกเขา และได้กลับไปเจอคงมิน โนกุ๊ก ชอยซังกุง ขันทีโดชิ และด๊อกกีอีก ซึ่งตอนนี้คงมินคงเป็นพระราชาที่สง่างาม (แบบมินิ) แล้ว ในขณะที่คีชอลคงม่องไปแล้วเพราะหยวนส่งกองทัพมาตีโครยอแล้ว ชอยยองถึงได้มายึดเมืองแถบแม่น้ำยาลู แต่เพื่อนเก่าของเรา อีตาด๊อกฮึงยังอยู่นะคะขอบอก )






ไม่รู้ว่าจะมีโผล่มาอีกหรือเปล่านะคะกับ Q&A ของซงจีนา ถ้ามีอีกดิฉันก็จะเอามาเติมเป็นตอนที่ 5, 6, 7....ให้แล้วกันค่ะ

และสำหรับคนที่รักแทจัง ยังโหวตให้แทจังได้อยู่นะคะ เวลาโหวตขยายไปถึงวันที่ 12 พ.ย. เวลา 1 ทุ่มเกาหลีค่ะ อันนี้เป็นแค่โพลนะคะ เพื่อพิสูจน์ความนิยมเท่านั้นว่าลีมินโฮเป็นดารายอดนิยมจริง ซึ่งดิฉันคิดว่าตำแหน่งนี้เหมาะกับเขาในตอนนี้ เนื่องจากคุณซ็อกตอนนี้ไม่ค่อยใช่ ACTOR สักเท่าไหร่ แต่กลายเป็นไอดอลไปแล้ว ถ้ามีการโหวตศิลปินไอดอลยอดนิยมล่ะก็ ยินดียกตำแหน่งนี้ให้จางกึนซ็อกไปเลยค่ะเพราะเขาดังจริงอะไรจริง

สำหรับทัวร์ของเราตอนนี้ได้จำนวนคนครบตามเป้าหมายแล้ว แต่ดิฉันจะเปิดโอกาสให้คุณๆ ที่ยังลังเลหรืออาจจะเพิ่งทราบข่าว หากใครที่สนใจยังสามารถติดต่อเข้ามาสอบถามได้อยู่นะคะ ดิฉันจะต่อเวลารับจองให้ถึงวันที่ 15 พ.ย. นี้ เพราะถ้าดิฉันประกาศปิดกรุ๊ป ก็แปลว่าปิดจริงๆ นะคะ นั่นคือเริ่มจองตั๋วเครื่องบินแล้วและไม่สามารถจะเพิ่มเติมหรือแทรกใครเข้าไปได้อีกค่ะ ดังนั้นนี่เป็นโอกาสสุดท้ายของคุณแล้วจริงๆ นะคะ กับการไปเที่ยวตามรอยซีรี่ย์และตะลุยหิมะกันที่เกาหลีแบบกรุ๊ปส่วนตัวของเราเองโดยไม่ปะปนกับใครค่ะ สำหรับคนที่เหลียวซ้ายแลขวาแล้วไม่มีเพื่อนยอมไปด้วย ไปคนเดียวก็ได้ค่ะ เพื่อนๆ รอคุณอยู่ที่นี่ค่ะ ไม่ต้องกลัวเหงานะคะ เพราะมีเพื่อนๆ ในกรุ๊ปหลายคนเลยค่ะที่สมัครแบบ "ข้ามาคนเดียว"  แต่ขากลับคุณจะได้เพื่อนกลับมาอีกเยอะแน่นอนค่ะ


Q&A with Writer Song Ji-Na – Part I
http://mmerosegarden.blogspot.com/2012/11/q-with-writer-song-ji-na.html

Q&A with Writer Song Ji-Na – Part II
http://mmerosegarden.blogspot.com/2012/11/q-with-writer-song-ji-na-part-ii.html

Q&A with Writer Song Ji-Na – Part III
http://mmerosegarden.blogspot.com/2012/11/q-with-writer-song-ji-na-part-iii.html



1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณนะคะคุณโรส สำหรับQ&A with Writer Song Ji-Na – Part IV เหมือนได้ดูเนื้อเรื่อง Faith กับฉากที่หายไปเพิ่มขึ้นอีกเลยคะ สำหรับการโหวต Actor อยากให้น้งมินได้มากกว่าเพราะน้องซ๊อกตอนนี้น้องเขาจะไปทางร้องเพลงซะมากกว่าเหมาะที่จะเป็นไอดอลเหมือนคุณโรสว่านั่นแหละคะ งั้นเราไปช่วยโหวตน้องมินกันดีกว่า