วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[Trans] Lee Min Ho @SmartShe Magazine’s Interview : Part II







Source: 《都市丽人》(SmartShe) : January 2013 Issue
Credit: 月苏菱
English Translation: meow / http://loveghs.wordpress.com


“For Love, I Am Willing to Elope”

ไม่ว่าจะเป็นคูฮเยซอน จาก BOF, ซอนเยจิน จาก Personal Taste, หรือ คิมฮีซอน จาก FAITH นางเอกของเขาทุกคนที่เขาทำงานด้วยล้วนอายุมากกว่าเขา “เพื่อลดความขัดเขินตอนถ่ายทำ ผมจะเรียกพวกเธอด้วยชื่อในละคร หรือว่าล้อเล่นกับพวกเธอครับ ตอนแรกๆ ผมชอบพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการแสดง” บางทีอาจเป็นเพราะเขาเป็นหนุ่มกรกฏ เลือดกรุ๊ป เอ เขาจึงเป็นคนที่มีความตั้งใจมุ่งมั่น

แต่ก็เช่นกัน ความมุ่งมั่นของเขายังลามไปถึงเรื่องทรงผมของเขาด้วย หนุ่มหล่อมักเป็นโรค “นาร์ซิสซัส”  และลีมินโฮก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เขาพิถีพิถันเป็นพิเศษกับทรงผมของเขา

(  “นาร์ซิสซัส” เป็นศัพท์ที่ใช้เรียกบรรดาพวกหลงตัวเองหรือชื่นชมในความหล่อของตัวเอง อาการจะคล้ายๆ นกหงส์หยก คือส่องกระจกเช็คความหล่อตลอดเวลา มาจากตำนานกรีก ที่มีหนุ่มหล่ออยู่คนหนึ่ง หลงใหลในความหล่อของตัวเองอย่างยิ่ง และไม่สนใจสาวใดทั้งนั้น สุดท้าย เนมีซิส เทพีแห่งการล้างแค้น เกิดอาการหมั่นไส้ จึงล่อให้หมอนี่ไปริมน้ำ และทำให้เขาตกหลุมรักเงาตัวเองในน้ำ วันๆ หมอก็เลยนั่งจ้องมองความหล่อของตัวเองจากเงาในน้ำ สุดท้ายเลยกลายเป็นต้นนาร์ซิสซัสขึ้นอยู่ริมน้ำนั่นเอง )

มีอยู่ครั้งหนึ่งเขาจะต้องออกไปพบกับเพื่อนๆ แต่เขาไม่ชอบผมของตัวเองจึงสระมันซ้ำแล้วซ้ำอีกถึง 3 รอบ ( หัวล้านพอดีแก ) และจบลงด้วยการไม่ได้ออกไปเจอกับเพื่อนๆ ตอนนี้เขาจึงมีความสุขมากที่มีสไตลิสต์ของตัวเองมาช่วยดูแลเรื่องพวกนี้ให้ ดูเหมือนว่ามันช่างดีจริงๆ ที่ได้เป็นดารา (ตรงที่มีช่างทำผมส่วนตัวนี่แหละนะ โรคจิตจริงๆ ดังนั้นถ้าสาวใดออกเดตกับมินนี่แล้วปรากฏว่าฮีไม่มา ก็คิดซะว่าฮียังแต่งผมไม่ถูกใจแล้วกันค่ะ )




แต่ว่าการเป็นดาราก็มีข้อเสียเช่นกัน อย่างเช่นเรื่องความรักและการแต่งงาน เราถามเขาว่าหลังจากนี้ 10 ปีเขาอยากมีชีวิตแบบไหน เขารีบมองหน้าผู้จัดการและถามว่า “ผมคิดว่าตอนนั้นผมคงแต่งงานได้แล้วใช่มั้ย?” (ผู้จัดการนึกในใจว่า “เรื่องของแก” ) ต่างจากดาราคนอื่นๆ ที่มักคิดว่าตัวเองจะยิ่งมีเสน่ห์แบบผู้ชายเต็มตัวหลังจากอายุ 30 แต่ลีมินโฮกลับคิดถึงว่าที่เจ้าสาวคนสวยของเขามากกว่า (หมกมุ่นไปแล้วแก )

“ดาราส่วนใหญ่อยากให้ตัวเองอายุ 30 กันไวๆ แต่ผมชอบตอนนี้มากกว่า ช่วงที่อยู่ระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ คนส่วนใหญ่มักพูดว่าผู้ชายจะมีเสน่ห์เต็มที่หลังอายุ 30 แต่ผมรู้สึกว่ามันน่าเศร้าหากวัยเยาว์ผ่านเลยไป ที่จริงผมเกลียดความรู้สึกที่ว่าเวลาผ่านไปเร็วจัง”

เมื่อพูดถึงผู้หญิง ลีมินโฮยอมรับว่าซองเฮเคียวคือสาวในอุดมคติของเขา “คนรักในฝันของผมคือรุ่นพี่ซองเฮเคียว ถึงแม้เธอจะดูอ่อนโยนและสง่างาม แต่เธอก็มีความมุ่งมั่น และมีทักษะการแสดงที่ดี” ลีมินโฮคิดว่าทุกคนล้วนมีเสน่ห์ของตัวเอง เขาหวังว่าคู่ชีวิตในอนาคตของเขาจะเป็นคนที่เข้าใจในเสน่ห์ของตัวเอง คงดีที่สุดหากพวกเขาพูดคุยกันได้อย่างถูกคอ และแน่นอนเธอต้องมีความเคารพต่อผู้อื่นและผู้อาวุโส

ลีมินโฮเป็น “เด็กดี” ในสายตาของทุกคน เขามักบอกกับแม่ของเขาว่า “หากผมประสบความสำเร็จ ผมจะมอบของขวัญที่มีค่ามากกว่านี้ให้กับพ่อและแม่” แต่เขาจะกลายเป็นลูกที่แย่ทันทีหากพ่อแม่ไม่ยอมรับคนรักของเขา ( เทพบุตรแปลงร่าง )

 “ผมจะหนีไปกับเธอครับ ต่อให้เราต้องแอบหนีกันไปกลางดึกก็ตาม เราต้องแต่งงานกันให้ได้ ผมน่ะจัดหนักยิ่งกว่าคูจุนพโยอีกนะครับสำหรับเรื่องความรัก” ( มันดูหนังมากไปหรือเปล่า??? )





360 องศากับลีมินโฮ

Q : ว่ากันว่าดารารู้ว่า “ควรสวมเสื้อผ้าแบบไหน” สไตล์และสีแบบไหนที่คุณชอบ?
A : ผมยังศึกษาอยู่ครับ ฤดูกาลนี้ผมชอบโอเวอร์โค้ต หลักๆ ก็คือสีดำ สีขาว หรือสีเทา ถึงแม้ว่าผมจะไม่ชอบสีสว่างๆ แต่ผมก็ลองใส่ดูนะครับ และผมไม่ชอบเครื่องประดับมากมายนัก ผมสวมแค่แหวนครับ (คงรู้แล้วนะคะว่าทำไมแฟนๆ ชอบให้แหวนกับมิน )

Q : คุณเล่นมาหลายบทบาทที่ทำให้สาวๆ “ใจสั่น” บทแบบไหนที่คุณอยากแสดงอีก?
A : ผมอยากเล่นบทที่ออกแนวขบถหน่อยครับก่อนที่ผมจะแก่ อย่างเช่น บทนักเรียนเกๆ หรือคนหนุ่มเลือดร้อน หรือพวกตัวแสบ ครับ

Q : ถ้าคุณมีพลังพิเศษ คุณอยากได้พลังแบบไหน?
A : ผมอยากมีพลังที่สามารถย้อนเวลากลับไปเมื่อวาน ผมจะได้รู้ว่าคนรอบตัวผมทำอะไรบ้างลับหลังผม อย่างเช่นเขานี่แหละครับ (ว่าแล้วก็ชี้ไปที่ผู้ช่วยที่อยู่ข้างๆ )

Q : ได้ยินว่าคุณหัดเรียนภาษาจีนด้วย ช่วยพูดให้เราฟังหน่อยได้มั้ย? (ผู้จัดการคะยั้นคะยอให้เขาแสดงให้สื่อดูว่าเรียนอะไรมาบ้าง)
A : (ยืดตัวขึ้น) mei nu ni hao piao liang…คนสวย คุณสวยมากครับ ( ตั้งใจเรียนสุดๆ เลยประโยคนี้ )


ไม่มีความคิดเห็น: