วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

[Review] ทริป “ตามรอยซีรี่ย์กับมาดามโรส” ตอนที่ 2


ตอนที่ 1 http://mmerosegarden.blogspot.com/2013/01/review-1.html




จุดหมายต่อไปของเราก็คือ English Village ที่ยางเพียง เพื่อตามรอยละคร Boys Over Flowers…

English Village ในเกาหลีนั้นมีอยู่ทั้งหมด 4 Campus แต่สถานที่ที่ใช้ถ่ายทำ BOF คือที่ยางเพียงแห่งนี้ ซึ่งมีน้อยทัวร์มากที่จะพาคุณไปเที่ยวเนื่องจากมันอยู่ค่อนข้างไกล ดังนั้นโปรแกรมทัวร์ส่วนใหญ่ที่คุณเคยเห็น ที่มีเขียนไว้ว่าพาไป English Village มักจะพาคุณไปที่ปาจู ซึ่งไม่ใช่สถานที่ถ่ายทำ BOF ดังนั้นหากคุณต้องการมาหาหนุ่มๆ F4 ต้องมาที่นี่เท่านั้นนะคะ

English Village นี้เป็นสถานที่ที่มีการเรียนการสอนกันจริงๆ โดยทางเกาหลีหวังพัฒนาคนของเขาให้ก้าวสู่ระดับสากลด้วยการสร้างระบบการเรียนและสถานที่ที่ใกล้เคียงกับต่างประเทศ โดยระบบที่ใช้อยู่ใน English Village นี้นำมาจากเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ตัวอาคารจึงออกทรงเวอร์จิเนียทั้งหมด ในวันที่เราไปนั้น ผู้ที่ร่วมทริปก็จะได้เห็นมีเด็กนักเรียนและอาจารย์ชาวต่างชาติเดินเข้าเดินออกตัวอาคารกันอยู่บ้าง



เมื่อไปถึงเราต้องไปที่ตัวอาคารซึ่งสมมติให้เป็นเทอร์มินัลสำหรับตรวจคนเข้าเมือง ทุกคนจะได้รับพาสปอร์ตกันมาคนละฉบับค่ะ ในอาคารแห่งนี้มีรูปหนุ่มๆ F4 และกึมจันดีติดไว้ใหญ่เป้ง เป็นการยืนยันว่าที่นี่ใช่ถ่ายทำ F4 จริงๆ จากนั้นเราก็เดินต่อไปบนระเบียงซึ่งมีรูปคัตเอาท์ของหนุ่มๆ และสาวกึมจันดีติดไว้ตามแนวระเบียง ซึ่งใครรักชอบคนไหนก็สามารถไปถ่ายรูปกันได้ตามสบายค่ะ นอกจากนั้นด้านล่างยังมีจักรยานที่กึมจันดีใช้ในละครวางไว้ให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย ซึ่งคุณสามารถขึ้นไปขี่แล้วโพสต์ท่าราวกับเป็นกึมจันดีกันได้ตามสบาย ขอแค่อย่าขนจักรยานกลับบ้านด้วยเป็นพอค่ะ




ต่อจากนั้นเราก็เข้าไปยังตัวอาคารซึ่งใช้ถ่ายทำฉากเปิดตัวหนุ่มๆ ซึ่งเดินเปล่งออร่ามาตามทางเดินล็อบบี้ และขึ้นไปยังห้องเรียนของ F4 อย่างที่เราเห็นกันในละครนะคะว่าหนุ่มๆ ไฮโซกลุ่มนี้มีอภิสิทธิ์พิเศษ ไม่ต้องเรียนร่วมกับคนอื่น พวกเขามีห้องเรียนส่วนตัว ซึ่งก็คือห้องนี้ค่ะ โต๊ะทั้ง 4 ตัวถูกจัดวางไว้เหมือนในละคร แต่โต๊ะที่ดิฉันหามุมถ่ายภาพโดยไม่มีตัวประกอบได้อย่างยากเย็นที่สุดก็คือโต๊ะของคูจุนพโย เนื่องจากพอคนนี้ลุก คนโน้นก็นั่งต่อปั๊บทันทีเลยล่ะค่ะ

เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นแบบจัดหนัก เราเลยตัดสินใจไม่พากันออกไปเก็บภาพข้างนอกต่อ แต่กลับไปขึ้นรถเพื่อเดินทางกันต่อ ซึ่งจุดหมายต่อไปก็คือหาอะไรใส่ท้องในรอบเย็นค่ะ




สำหรับมื้อเย็นวันนี้เป็น ชาบู ชาบู หรือสุกี้ร้อนๆ ค่ะ อุดมไปด้วยหมูและผักและเห็ด เนื่องจากเป็นฤดูหนาว บรรดาเห็ดนานาชนิดจึงค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ และหวานกรอบอร่อยมากๆ ค่ะ และมื้อนี้เรามีบริการพิเศษแถมให้ ซึ่งก็คือแนะนำให้คุณได้รู้จักกับเหล้าพื้นเมืองเกาหลีที่เรียกว่า “มักกอลลี” หรือไวน์ข้าว ซึ่งเป็นเหล้าที่คนเกาหลีนิยมดื่มกันมาก สีจะออกสีขาวขุ่นๆ คล้ายๆ นม รสชาติออกซ่าๆ ปนขม มีดีกรีต่ำ ดื่มง่ายกว่าโซจูค่ะ รอบนี้ดิฉันเก็บภาพมาให้ไม่ทัน เพราะทุกคนช่วยกันเก็บลงท้องซะก่อน เนื่องจากอากาศหนาวมาก เหล้าอุ่นๆ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เอาไว้แก้ตัวรอบหน้าแล้วกันนะคะ




หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว เราก็มุ่งหน้าสู่ลานสกีที่ Oak Valley Ski Resort กันค่ะ งานนี้เป็นภาคสมัครใจว่าใครที่พร้อมจะลองเล่นสกีบ้าง โดยมีทีมงานสองสาวและหนึ่งหนุ่มของเราเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวให้ค่ะ เมื่ออุปกรณ์พร้อม ใจพร้อม เราก็ลงไปที่ลานสกีกัน ทั้งนักเรียนและคุณครูดูตั้งใจกันมากค่ะ ใช้เวลาไม่นานนักเรียนของเราก็เริ่มสไลด์ไปบนหิมะและเบรคเป็น ซึ่งคนที่ได้ลงไปเล่นจะรู้สึกสนุกมากถึงแม้จะล้มบ้างอะไรบ้าง สำหรับดิฉันเมื่อเก็บภาพเสร็จแล้วและเห็นว่าไปรอดกันแน่แล้วทั้งครูและนักเรียน ดิฉันก็เผ่นล่ะค่ะ จะอยู่ไปไย หนาวซะขนาดนี้





เมื่อสมควรแก่เวลาคณะของเราก็เดินทางต่อไปยังที่พักซึ่งอยู่ใน Oak Valley Resort นั่นเองค่ะ โซนที่เราพักนั้นเป็นโซนสนามกอล์ฟ ห้องพักที่นี่จะออกสไตล์รีสอร์ท เนื่องจากผู้คนที่มาพักส่วนใหญ่มักมาเป็นครอบครัวหรือเป็นหมู่คณะ และถือว่ามีคนคึกคักดีทีเดียวค่ะสำหรับรีสอร์ทแห่งนี้ ห้องพักจะเป็นลักษณะของห้องชุดก็คือ มีส่วนของห้องพักผ่อนหรือห้องรับแขก มีครัวเล็กๆ พร้อมอุปกรณ์ อย่างเช่น เตา หม้อหุงข้าว และอุปกรณ์ครัวครบครัน นอกจากนั้นห้องนอนยังมี 2 แบบ ก็คือห้องนอนแบบมีเตียงตามแบบห้องพักมาตรฐานทั่วไป และห้องนอนแบบเกาหลี ซึ่งต้องใช้ผ้าปูบนพื้นเหมือนที่เราเห็นกันในละคร ซึ่งบ้านเกาหลีจะใช้ระบบ Ondol คือมีการเดินท่อส่งความร้อนไว้ใต้พื้นจึงทำให้พื้นอุ่น นอนสบายค่ะ และห้องนอนทั้ง 2 แบบนี้มีห้องน้ำแยกกันต่างหากด้วยค่ะ ถือว่าพร้อมสรรพและครบครันมากสำหรับ Oak Valley แห่งนี้ค่ะ

เป็นอันว่าการเดินทางวันแรกของเราจบลงด้วยการได้เข้ามานอนพักในห้องอุ่นๆ แสนสบายนี้ และในวันรุ่งขึ้นเราจะเดินทางกันต่อเพื่อไปยังหมู่บ้านช่างตีเหล็กโคกูเรียว สถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง “ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์” และ FAITH ค่ะ...





 

สำหรับท่านที่สนใจอยากไปสัมผัสบรรยากาศและประสบการณ์สนุกๆ แบบนี้ ทริปที่ 2 ของเราจะเดินทางในช่วงฤดูใบไม้ผลิเพื่อชมซากุระบานที่เกาหลีกันค่ะ ตอนนี้เรายังเปิดรับจองอยู่นะคะ หากสนใจก็รีบจองกันเข้ามาเลยค่ะเพราะรับจำนวนจำกัดนะคะ
http://mmerosegarden.blogspot.com/2012/12/activity-trip-spring-blossoms-in-korea.html



ตอนที่ 3 http://mmerosegarden.blogspot.com/2013/01/review-3.html



ไม่มีความคิดเห็น: