วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

[Travel] It's time for "Spring Blossoms"


สำหรับท่านที่ติดตามบล็อกนี้เป็นประจำคงพอจำกันได้ว่าเรามีแพลนไปชมซากุระที่ยออีโดในกรุงโซลกัน  และเวลานั้นก็กำลังจะมาถึงแล้วค่ะ




เป็นความตั้งใจแต่แรกของดิฉันที่อยากพาคุณไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้  พร้อมกับสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์  เป็นการท่องเที่ยวในเชิงเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์กลับมาด้วย  ทริปของเราจึงมีความต่างจากทริปทั่วไป  แต่ละทริปสถานที่ท่องเที่ยวจะไม่ซ้ำกัน  สำหรับทริปฤดูใบไม้ผลินี้  นอกจากเราจะได้ไปชมหนึ่งในเทศกาลที่ห้ามพลาด นั่นก็คือ เทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่ยออีโดในกรุงโซลแล้ว  คราวนี้ดิฉันจะพาคุณย้อนเวลากลับไปยังสมัยแพ๊กเจ  เราจะได้ไปเยือนเมืองประวัติศาสตร์  ที่เคยเป็นเมืองหลวงแห่งสุดท้ายของดินแดนแพ๊กเจในอดีต  และได้สัมผัสกับความเป็นแพ๊กเจแท้ๆ ในศูนย์วัฒนธรรมแพ๊กเจแห่งเดียวของเกาหลี  Baekje Cultural Land  บรรยากาศจะเป็นอย่างไรนั้น  เราจะเก็บภาพมาให้ชมกันนะคะ





นอกจากนั้น 1 ในโลเกชั่นถ่ายทำ Faith ก็อยู่ที่นี่ด้วย  นั่นคือป้อมซองฮึงซานซองและวัดแดโจซา  และเราจะได้ล่องเรือบนแม่น้ำฮัน  แม่น้ำที่เป็นเหมือนเส้นเลือดใหญ่ของชาวเกาหลี  และได้เยี่ยมชมพระราชวังชางด๊อกรวมทั้งฮูวอน  สวนลับที่ในอดีตมีเพียงพระราชา พระราชินี และสนมนางในที่มีโอกาสได้เหยียบย่างเข้าสู่สวนแห่งนี้

และในทริปต่อไปเราจะเดินทางลงสู่ดินแดนทางใต้  ณ เกาะเชจู  เกาะสวรรค์ที่หลายๆ คนอยากไปเยือน  แต่อาจท่องเที่ยวยากกว่าโซลนิดหน่อยค่ะ  เนื่องจากที่นี่ยังไม่มีรถไฟใต้ดิน มีแต่รถเมล์กับแท๊กซี่และรถเช่า  การท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คจึงไม่สะดวกเหมือนในกรุงโซลหรือปูซาน  แต่เรายินดีจัดให้  ให้คุณได้มีโอกาสเที่ยวชมสถานที่สำคัญๆ  อย่างเช่น  ซองซานอิลชุงโบ ที่เกิดจากปรากฏการณ์ภูเขาไประเบิดเมื่อหลายร้อยปีก่อน  และเที่ยวชมโรงถ่ายมูลค่าหลายพันล้านวอนที่สร้างขึ้นเพื่อถ่ายทำละครฟอร์มยักษ์ "ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์"  พาคุณดำดิ่งลงสู้ใต้ทะเลเพื่อชมฝูงปลาและปะการังสวยๆ กับทัวร์เรือดำน้ำ  ทริปนี้จัดเต็มให้คุณที่เกาะเชจู  และเป็นทริปเดียวรอบเดียวเท่านั้นที่ดิฉันจะพาคุณไปไกลถึงเชจู  ต้องบอกว่าตอนนี้คนสมัครมาแน่นกรุ๊ปเลยทีเดียว  และดิฉันรับได้อีกเพียง 4 ที่เท่านั้น  4 ที่สุดท้ายจริงๆ ค่ะ  ดังนั้นท่านที่ยังลังเลอยู่  หรือเคยสมัครมาแล้วแต่ยังไม่ได้โอนค่าจองด้วยเหตุผลใดก็ตาม  นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของคุณแล้วนะคะ




สำหรับแพลนในทริปต่อๆ ไปนั้น  ดิฉันคิดว่าคงจัดอีกสัก 2-3 ทริปเพื่อให้ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่เรายังไม่ได้ไป  อาทิเช่น  สุสานของท่านชอยยอง  โรงถ่ายที่โซรัค (ที่ลีมินโฮแนะนำว่าควรไป ดิฉันก็เชื่อเธอค่ะ ถ้าไม่สวยดิฉันจะตื๊บคนแนะนำทีหลัง)  เส้นทางรถไฟสายโรแมนติก  และอีกหนึ่งอาณาจักรสำคัญในยุค 3 อาณาจักรที่ดิฉันยังไม่ได้พาคุณไป  นั่นก็คือเคียงจู  และแน่นอนย่อมรวมถึงเมืองใหญ่อันดับ 2 อย่างปูซานด้วยค่ะ  ดังนั้นโปรดติดตามว่าทริปต่อไปที่เหลือจะเป็นที่ไหนบ้างนะคะ  และเมื่อพาคุณเที่ยวจนทั่วแล้ว  ทริปของเราก็จะจบแค่นั้น  ไม่มีการฉายวนชนรอบค่ะ  ดังนั้นใครที่คิดว่าจะไปกับดิฉันเมื่อไหร่ก็ได้ ดิฉันคงจัดเรื่อยๆ  ขอบอกว่าไม่มีการวนซ้ำนะคะ  จัดจบครบทุกสถานที่แล้ว ดิฉันก็จะได้พักซะทีล่ะค่ะ (เหนื่อยจริงอะไรจริง)  คุณยังสามารถไปเที่ยวเองได้ตามโปรแกรมที่ดิฉันทำไว้ให้เป็นตัวอย่างเหล่านี้  ขาดก็แค่วิทยากรพิเศษอย่างดิฉันเท่านั้นค่ะ  หากใครต้องการเที่ยวพร้อมวิทยากร  ก็ต้องไปในโปรแกรม Private Trip with Madame Rose เท่านั้นค่ะ



ดิฉันจะเริ่มออกเดินทางในคืนวันพรุ่งนี้  ดังนั้นหน้าเว็บนี้คงจะไม่มีการอัพเดต  แต่ดิฉันจะอัพเดตผ่านเฟซบุ๊คและไทม์ไลน์ของ LINE (myrosegarden)  หากใครต้องการติดตามการเดินทางครั้งนี้เชิญได้นะคะ  สำหรับท่านที่หวั่นวิตกเรื่องเกาหลีเหนือ  ดิฉันบอกได้คำเดียวว่า พวก "เมาแล้วขับ" บ้านเราน่ากลัวกว่าเป็นไหนๆ เพราะไม่รู้ว่าอีจะขับมาชนเราตอนไหนค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น: