วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[Trans] 2013.01.25 Lee Min Ho’s Interview “A Dialogue with Elegance”


นี่เป็นบทสัมภาษณ์เก่าแล้วนะคะ เมื่อประมาณต้นปีตอนที่ลีมินโฮเดินทางไปร่วมงานแจกรางวัลที่จีน ต้องขอสารภาพว่าดิฉันมีบทสัมภาษณ์ของลีมินโฮอยู่เยอะเลย แต่ไม่ได้หยิบขึ้นมาแปล วันนี้เพื่อแก้คิดถึงให้กับคุณๆ บวกกับหลายท่านคงรอคอยข้อความตอบกลับจากลีมินโฮในวันเกิดอยู่ ซึ่งดิฉันขอบอกว่าตาคนนี้ดีเลย์ตลอด คุณคงต้องรอสักสองสามวันนะคะ เพราะเวลาของลีมินโฮช้ากว่าเวลาชาวโลกทั่วไป 



มินให้สัมภาษณ์ไว้ตอนก่อนปีใหม่ของจีนและเกาหลี จึงมีการพูดถึงวันปีใหม่กันด้วยนะคะ (เดี๋ยวคุณจะงงว่าจะมาปีใหม่อะไรกันตอนนี้) ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีสำหรับเขาที่อย่างน้อยเขาได้มีโอกาสฉลองปีใหม่กับครอบครัว และได้มีโอกาสฉลองวันเกิดกับครอบครัว ซึ่งหาได้ยากเต็มที ปกติจะเห็นเขาฉลองโอกาสพิเศษพวกนี้ในกองถ่ายซะมากกว่า 

สำหรับภาพประกอบดิฉันขอใช้ภาพจากครั้งที่มินไปงานแจกรางวัลที่จีนแล้วกันนะคะ และท่านที่อยากรู้ว่าปีใหม่เกาหลีเค้าฉลองกันยังไง อย่าลืมนะคะว่าเรามีทริปซอลลัลสำหรับปีหน้ารอคุณอยู่  พาไปสัมผัสบรรยากาศของซอลลัลกันถึงสถานที่จริงเลยทีเดียว พร้อมแวะเยี่ยมชมสุสานท่านชอยยองด้วยค่ะ  รีบจองวันนี้เพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษนะคะ 





 Source : www.hinews.cn / chloe@twitter.com

ถึงแม้ลีมินโฮจะพูดภาษาจีนกลางไม่ได้ แต่เขาก็บอกว่าเขาชอบวัฒนธรรมจีน “ในอนาคตผมจะมาที่นี่บ่อยๆ ครับ” เขายังแสดงความสนใจในวัฒนธรรมอาหารของจีน (ที่จริงเธอสนใจทุกอย่างที่กินได้ค่ะ) ด้วยการบอกว่า “ผมชอบเป็ดปักกิ่งเป็นพิเศษ" และเขาย้ำ “เป็ดปักกิ่ง” ถึงสามครั้งเพื่อเป็นการยืนยัน แสดงให้เห็นความน่ารัก (และความตะกละ) ของเขา

“ผมชอบกินเนื้อและอาหารรสเผ็ด ผมจึงคิดว่าหม้อไฟเป็นตัวเลือกที่ดี รสชาติหม้อไฟของจีนแตกต่างจากของเกาหลี ผมรู้สึกว่าหม้อไฟของจีนนั้นกลิ่นแรงกว่าและน่าอร่อย ผมหวังว่าจะได้มีโอกาสหัดทำ ผมจะได้ไปทำของอร่อยๆ ให้พ่อแม่กิน” (ว่าแต่พ่อแม่จะกล้ากินมั้ย???)




เมื่อพูดถึงปีใหม่ของจีน ลีมินโฮบอกว่าประเพณีของจีนและเกาหลีคล้ายๆ กัน “เราจะมารวมตัวกัน เด็กๆ ก็จะเล่นกันอย่างสนุกสนาน มีความสุขมากครับ” เขาบอกว่าตอนเด็กๆ เขาเป็นคนค่อนข้างเก็บตัว (ออกอาการเด็กมีปัญหา) “เวลาเด็กๆ ที่โตกว่าเล่นจุดพลุกัน ผมจะหลบไปอยู่ข้างๆ มองมันอย่างมีความสุขอยู่เงียบๆ สิ่งที่ผมทำตอนปีใหม่ปกติก็คือเล่นเกมไพ่กับครอบครัวและกิน (อันนี้เน้น) ตอนนี้พวกเรา (หมายถึงตัวเขากับพี่สาว) ก็มีงานทำกันแล้ว จึงไม่ค่อยมีโอกาสได้มาเจอกัน ผมคิดถึงเวลาเหล่านั้นมาก ปีที่แล้วผมยุ่งอยู่กับการทำงานและรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ในวันปีใหม่ แต่ปีนี้ผมจะอยู่กับพวกเขา ใช้เวลากับพวกเขา” แต่ลีมินโฮยังไม่ลืมแฟนๆ ของเขา “ผมจะใช้เวลากับแฟนๆ ของผม ที่คอยสนับสนุนและรักผมมาตลอดด้วยเช่นกัน ผมหวังว่าพวกเขาจะมีความสุขเพราะผม” 

ลีมินโฮพูดอย่างเปิดอกว่าเขาอยากมีวันหยุดพักผ่อน เขาจะทำอะไรบ้างในวันหยุด? เขาตอบอย่างอาย ๆว่า “ผมชอบอยู่บ้าน, ได้นอนพักยาวๆ, เล่นกับสุนัข, และเล่นเกม...ง่ายๆ แค่นี้แหละครับ” เขาเป็นคนที่ชอบกิจกรรมในร่มจริงๆ เขายิ้มและบอกว่า “ผมชอบความเรียบง่าย ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะนิสัยของผม ปกติผมชอบสวมเสื้อเชิ้ตกับยีนส์ เพราะผมเชื่อว่าความเรียบง่ายนั้นดีที่สุด”




ลีมินโฮโด่งดังขึ้นมากหลังจาก Boys Over Flowers แต่เขาบอกว่าเขารู้ตัวช้ามาก (ดีเลย์ตลอด) “หลังจากถ่ายละครจบ คนรอบตัวบอกผมว่าตอนนี้ผมดังแล้ว ในตอนนั้นผมยังไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขาบอกผม หลังจากนั้นสักพักผมจึงรู้ตัวว่าผมมีแฟนเยอะเลย” จากบทบาทของคูจุนพโยที่เขาแสดง ลีมินโฮแก้ไขความเข้าใจนั้นโดยบอกว่า “นั่นไม่ใช่ผมเลย ผมเป็นคนน่ารักนะครับ (แหวะ) คูจุนพโยก็เป็นคนดี เขาเจ๋งมาก แต่แตกต่างจากผมเลย”

สำหรับ “ซิตี้ฮันเตอร์” ลีมินโฮบอกว่าเขาต้องผ่านความลำบากมากมายระหว่างถ่ายทำ นอกจากต้องฝึกวิชาการต่อสู้ก่อนเริ่มถ่ายทำ เขายังต้องพบกับอุบัติเหตุขณะถ่ายทำอีกด้วย “มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมต้องทุบกระจกเพื่อช่วยนางเอก แต่มันเป็นกระจกแบบนิรภัย ทีมงานจึงตัดสินใจใช้ระเบิดเพื่อให้กระจกแตก และลงเอยด้วยการที่ผมโดนเศษแก้วที่ขา” ถึงแม้จะเจ็บมาก แต่ลีมินโฮแสดงความเป็นมืออาชีพด้วยการถ่ายทำต่อแล้วค่อยมารับการรักษาบาดแผลหลังถ่ายส่วนของเขาจบ

การเป็นนักแสดงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขาก็สนุกกับมันมาก “มีบทดีๆ มากมายให้ผมได้แสดง และมีคนมากมายคอยให้กำลังใจผม ผมมีความสุขมากครับ”



ไม่มีความคิดเห็น: