วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Lee Min Ho’s Interview @Sohu Press Conference, Beijing 2013.12.21





English Translation by @wowyifan

Q : ขอแสดงความยินดีกับลีมินโฮที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจาก The Heirs คุณรู้สึกยังไงบ้าง?

A : ผมรู้สึกโชคดีจริงๆ ครับ โดยเฉพาะจากละครเรื่องนี้ที่ทุกคนรัก The Heirs และผมมากๆ ทั้งระหว่างถ่ายทำและหลังละครจบแล้ว

Q : มันเป็นครั้งที่ 2 ที่คุณแสดงเป็นลูกเศรษฐี เทียบกับ BOF คุณรู้สึกมีความเปลี่ยนแปลงอะไรในการแสดงครั้งนี้?

A : ขณะที่ถ่ายทำ ผมไม่รู้สึกว่าเป็นคนรวย เพราะไม่มีฉากที่ผมต้องอวดความร่ำรวย อย่างเช่น ทุ่มเงินให้กับแฟนสาว ที่จริงผมได้ย้อนเวลากลับไป กลับไปสู่วัย 18 และมีประสบการณ์ความรักอันบริสุทธิ์ของเด็กอายุ 18 ผมจึงไม่รู้สึกว่าเป็นคนรวย แต่รู้สึกถึงความรักและความผูกพันมากกว่า 

Q : เราได้ดูเวิร์ลทัวร์ของคุณเมื่อเดือน พ.ค. 2013 ตอนนั้นคุณบอกว่าหนัก 73 ก.ก. และคุณยังบอกว่าคุณอยากเพิ่มน้ำหนักและเพิ่มกล้ามสำหรับละครเรื่องใหม่ นั่นคือ The Heirs ใช่มั้ย? 

A : ใช่ครับ แต่ที่จริงก็เพื่อตอนสองตอนแรกเท่านั้นที่มีฉากที่ผมต้องเล่นเซิร์ฟ ผมจึงจำเป็นต้องมีหุ่นที่เฟิร์ม หลังจากถ่ายทำเสร็จเพราะความเหนื่อยและงานยุ่งมาก ผมเลยยิ่งน้ำหนักลด 

Q : งั้นกล้ามที่เห็นก่อนหน้านี้ก็หายไปหมดแล้วสิ?

A : (หัวเราะ) ขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้ แต่ใช่ครับ มันหายไปหมดแล้ว (มันไม่เคยมีอยู่จริง นังแห้ง) 

Q : ทุกคน ถ้าคุณอยากดูกล้ามท้องลีมินโฮและหุ่นแน่นๆ คงต้องย้อนกลับไปดูตอนที่ 1-2 ใหม่ และลีมินโฮ เราได้ยินว่าคุณชอบเล่นกีฬาอย่างแบดมินตัน คุณยังเล่นอยู่มั้ย? 

A : ช่วงนี้ผมหยุดเล่นเพราะยุ่งกับการถ่ายละครจึงหาเวลาเล่นได้ยาก แต่เพราะถ่ายละครจบแล้ว ตอนกลับไปเกาหลี ผมจะออกกำลังอีกครั้ง (กีฬาในร่ม...นอน) และเรียกกล้ามกับความฟิตคืนมาครับ 




Q : เท่าที่รู้การเป็นนักแสดงหรือไอดอลนั้นเครียดมาก คุณคลายความเครียดยังไง? ช่วยบอกเคล็ดลับของคุณหน่อยเพื่อให้ทุกคนเรียกพลังคืนมา อย่าบอกว่ากินเยอะๆ นะ

A : ผมมีวิธีคลายเครียด นั่นคือการนอนครับ (ความสามารถเฉพาะตัว ห้ามลอกเลียนแบบ เพราะอาจตกงานได้) สำหรับผมหลังได้นอนแล้ว ความกังวลและความเศร้าทั้งหมดจะหายไปครับ 

Q : คุณจึงต้องนอนถึง 12 ชั่วโมงถึงจะรู้สึกดีใช่มั้ย?

A : ใช่ครับ ผมชอบนอน ถ้าไม่มีใครปลุกผม ผมก็จะนอนต่อไปเรื่อยๆ (ข้อนี้ดิฉันก็รู้ซึ้งแล้วค่ะคุณมิน ตั้งแต่ที่มาเลเซีย 12 ชั่วโมงเต็มๆ ดิฉันคอนเฟิร์มค่ะ ) 

Q : จนถึงตอนนี้ลีมินโฮได้แสดงมาแล้วหลายบทบาท มาพูดถึงบทบาทเหล่านั้นกันหน่อย บทไหนที่ใกล้เคียงกับตัวคุณที่สุด? 

A : ทุกครั้งที่ผมรับบทใหม่ๆ ผมมักพบว่าตัวละครนั้นมีความคล้ายกับผมมากและเราแบ่งปันความเหมือนกันนั้น อย่างเช่นคิมทัน ผมเข้าถึงตัวละครนี้ ผมพบว่ามีความคล้ายกันมากระหว่างผมกับคิมทัน ความเหมือนที่เราแบ่งปันกันนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผมและผมแค่แสดงมันออกมา มันเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่ผมแสดง 




Q : ตอนนี้คุณอยู่ที่ปักกิ่งแล้ว และอย่างที่ซีอีโอจาง (ซีอีโอของ SOHU) พูด คุณอาจมีโอกาสมาทำงานที่ปักกิ่ง ถ้าคุณจะได้ร่วมงานกับนักแสดงชาวจีน คุณจะเลือกใคร? 

A : อย่างที่ผมพูดเสมอ ผมนับถือคุณหลิวเต๋อหัวและคุณเฉินหลง แต่ไม่ได้หมายความว่าผมต้องได้แสดงร่วมกับพวกเขา ตราบใดที่มีบทดีๆ ที่เหมาะกับผมและถ้ามีโอกาส ผมก็อยากจะลองดูครับ

Q : ขอเราทราบเหตุผลที่คุณชอบหลิวเต๋อหัวและเฉินหลงหน่อย? เป็นเพราะพวกเขาดังมากและดังมานานหลายสิบปีใช่หรือเปล่า? คุณตั้งเป้าที่จะเป็นอย่างพวกเขาใช่มั้ย? 

A : ผมจำได้ว่าเคยดูสารคดีเกี่ยวกับหลิวเต๋อหัวตอนอยู่บนเครื่อง มันพูดถึงชีวิตของเขา ในสารคดีแสดงให้เห็นว่าหลิวเต๋อหัวทำงานหนักเพื่อการแสดงและเขาเป็นคนทุ่มเทมาก ในตอนนั้น ผมคิดว่าหลิวเต๋อหัวคือคนที่ควรค่าแก่การให้ความนับถือและเขากลายมาเป็นแม่แบบของผม มันคงดีหากผมสามารถเป็นอย่างหลิวเต๋อหัว นำเสนอผลงานดีๆ สู่ผู้ชมและมอบความหวังให้ผู้ชม นั่นคือเหตุผลที่ผมชอบเขามาก 




Q : มีโอกาสน้อยมากที่คุณจะได้มาเยือนปักกิ่ง คุณมีคำภาษาจีนที่อยากจะเรียนหรือไม่?

A : ผมพูดคำว่า “ซินเหนียนไขว่เล่อ” (สวัสดีปีใหม่) ได้ครับ เพราะเป็นสิ้นปีพอดี 




หลังจากนี้ซีอีโอจางถามคำถามจากแฟนๆ และแฟนๆ บอกให้ลีมินโฮรักษาสุขภาพ และขอโทษลีมินโฮสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ เพราะตอนก่อนที่ลีมินโฮจะออกจากสนามบิน แฟนๆ รุมล้อมเบียดเสียดกันเข้ามามากมาย ทำให้ลีมินโฮแทบจะเดินไม่ได้ และสุดท้ายแนวที่กั้นไว้ก็พังและทำให้แฟนคนหนึ่งถูกดันจนล้มลงมาตรงหน้าลีมินโฮ มินกับพี่ซิกต้องช่วยกันหิ้วแฟนคนนั้นขึ้นมาก่อนที่เธอจะโดนเหยียบ ด้วยเหตุนี้เมื่อมาถึงปักกิ่ง ลีมินโฮจึงต้องออกทางวีไอพีและไม่สามารถพบกับแฟนๆ ที่เฝ้ารออยู่ได้เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย



Q : คุณจะต้องเข้ากรมฯ (เกณฑ์ทหาร) มั้ย?

A : ผมยังมีเวลาเหลืออีก 2 ปีที่จะฝากงานแสดงดีๆ ไว้ให้กับทุกคนครับ (อันนี้เป็นกฏหมายของเกาหลีนะคะ ผู้ชายทุกคนต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา ดาราดัง หรือแม้แต่ลูกประธานาธิบดีก็ต้องผ่านการฝึก 2 ปีทุกคน และระหว่างฝึกต้องอยู่ในเครื่องแบบตลอดเวลา ดาราจะไม่สามารถทำงานพบสาธารณะชนได้ ยกเว้นเป็นงานที่ทางทหารจัดค่ะ) 

Q : คุณชอบผู้หญิงแบบไหน? 

A : (หัวเราะ) คนที่ผมอยู่ด้วยแล้วสบายใจและพูดคุยด้วยรู้เรื่อง (อันนี้ท่าจะหายากหน่อยล่ะที่พูดคุยกับเธอแล้วรู้เรื่องเนี่ย) 

Q : รูปร่างหน้าตามีส่วนมั้ย? อย่างเช่น สูงหรือเตี้ยหรือผอม? 

A : สเปคผมเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครับ ทุกปีเลยล่ะ (หัวเราะ) ผมจึงไม่ค่อยสนใจเรื่องรูปร่างหน้าตานัก (อิเด็กหลายใจ สัมภาษณ์วงแตก เอ๊ย จบแค่นี้ค่ะ)




ไม่มีความคิดเห็น: