วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Q&A with Lee Min Ho on Weibo





วันนี้ลีมินโฮมีกิจกรรมถาม-ตอบผ่านทางเว่ยป๋อ (ทวิตเตอร์จีน) กับแฟนๆ ของเขา กิจกรรมนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. นะคะ มาดูกันว่ามินคุยอะไรกับแฟนคลับจีนของเขาบ้าง 




Translated into English by : mtdt @soompi.com 

ลีมินโฮเริ่มต้นออนไลน์และถามว่าทุกคนพร้อมหรือยัง เขาบอกว่าภาษาจีนของเขาไม่ดีนัก เขาจึงมีล่ามมาคอยช่วย 

Q : คุณเห็นข้อความของฉันมั้ย?
LMH : เห็นชัดเจนเลยครับ

Q : คุณอยู่ในปักกิ่งเหรอ? เมื่อไหร่คุณถึงจะมาปักกิ่ง?
LMH : ผมจะบินไปปักกิ่งพรุ่งนี้เช้า

Q : คุณกลัวความสูงมั้ย?
LMH : ไม่ ผมยิ่งรู้สึกดีเมื่ออยู่ที่สูงๆ (ย่ะ ตาโย่ง)

Q : คุณชอบตัวละครที่คุณแสดงตัวไหนที่สุด?
LMH : ผมชอบทุกตัว แต่เพราะผมเพิ่งถ่ายคิมทันจบไป ผมจึงคิดถึงคิมทันมากเป็นพิเศษ 

Q : พรุ่งนี้ฉันจะไปสนามบิน ช่วยอย่าออกทางวีไอพี นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันจะได้เห็นคุณที่สนามบิน ฉันชอบคุณมา 5 ปีแล้วนะ
LMH : ผมก็อยากเห็นคุณ แต่อย่าลืมว่าความปลอดภัยต้องมาก่อน อย่าหกล้มนะครับ ไม่งั้นผมจะโยนคุณออกไปเอง (ใครกันแน่ที่จะล้ม เอาตัวเองให้รอดก่อนเหอะ นังมิน) 

Q : โชคไม่ค่อยเข้าข้างฉัน ฉันไม่เคยได้รางวัลอะไรเลย พี่คะ ช่วยปลอบฉันหน่อย
LMH : ปลอบแล้วนะ ^^ 

Q : อย่าดื่มน้ำเย็นในหน้าหนาวนะ มันไม่ดีต่อสุขภาพ
LMH : ผมเห็นข้อความของคุณแล้ว แต่ผมชอบดื่มน้ำเย็น

Q : ช่วยมาที่ฉงชิ่งด้วย ที่นี่มีวิวสวยๆ และอาหารดีๆ และมีมินอซที่รักคุณรอคุณอยู่ที่นี่
LMH : ป่าฉงชิ่ง (อะไรของเค้า จะไปปลูกป่าเรอะ??) 



Q : พรุ่งนี้คือวันเกิดปีที่ 16 ของฉัน เป็นวันเกิดที่สำคัญ หวังว่าคุณจะอวยพรฉัน หวังว่าคุณจะเห็นข้อความของฉัน มันคงเป็นของขวัญที่ดีที่สุด
LMH : ของขวัญให้คุณครับ (รูปหัวใจ 6 ดวง) ขอให้คุณสุขสันต์วันเกิด

Q : พี่คะ พรุ่งนี้อยากกินเป็ดปักกิ่งมั้ย?
LMH : แน่นอน (เรื่องกินเรื่องใหญ่)

LMH : พวกคุณช่วยโพสต์คำถามที่สนุกๆ กว่านี้ได้มั้ย? อะไรที่น่าตื่นเต้น ที่แปลกๆ และฮาๆ น่ะ (ชอบของแปลกเหรอ? มาหาแม่มาลูก เจอของแปลกแน่) 

Q : คุณมีแฟนมั้ย? รีบหาเข้าสักคนสิและรีบแต่งงาน คุณจะได้ไปออกวาไรตี้โชว์ “พ่อฮะ เราจะไปไหนกัน?” (อันนี้เป็นวาไรตี้ของเกาหลี ดิฉันเคยเปิดดดูตอนไปเกาหลี ฮาๆ ดี)
LMH : ผมเพิ่งอายุ 27 เองนะ (ช่างกล้าพูด) 

Q : วันนี้คุณได้ดื่มมอคค่าหรือยัง?
LMH : ยังเลยครับ

Q : รู้มั้ยว่าคุณน่ะหล่อมาก
LMH : ห๊ะ...ไม่หรอก...ห๊ะ...ใช่สินะ...ห๊ะ...ไม่หรอก (หล่อแต่บ้า)

LMH : ขอโทษครับ ผมไปแปรงฟันมา มาเริ่มกันใหม่นะ ต่อเลย...(ไม่ต้องบอกก็ได้ย่ะ) 

Q : หน้าจอโทรศัพท์ของฉันเป็นรูปคุณ หน้าจอของคุณเป็นรูปอะไร?
LMH : แอ๊ปเปิ้ล (ฮีหมายถึงโลโก้แอ๊ปเปิ้ลที่มีมากับเครื่องค่ะ สาวกพี่จ๊อบ) 

Q : ฉันกลับบ้านแล้ว ไม่อยากคุยกับคุณแล้วเพราะคุณไม่เคยตอบฉัน
LMH : ขอโทษนะ “ผมชอบคุณเหรอ?” (เลียนแบบคำพูดของคิมทัน)

Q : ถ้าคุณตอบฉัน ฉันจะตั้งใจเรียน
LMH : โกหก !! 

Q : วันนี้เซี่ยงไฮ้มีหมอกหนา คุณออกไปข้างนอกหรือเปล่า?
LMH : หมอกหนาผมก็ยังออกไปและหาอะไรกิน อยู่แต่ในโรงแรมไม่ได้หรอก^^

Q : คุณใช้ริงโทนอะไร?
LMH : ไม่มีครับ 

Q : ถ้าคุณไม่ตอบ ฉันจะใช้ช้อนเล่นงานคุณ (แฟนลียุนซองสิท่า)
LMH : ผมจะใช้ตะเกียบตอบโค้ (รายนี้บ้าหนังจีน) 

Q : ถึงเวลาสอบแล้ว ช่วยให้กำลังใจฉันหน่อย
LMH : “ไม่มีตรงกลาง” (คำพูดของคิมทัน) 

Q : ฉันกลัวแมว เพื่อนของฉันกลัวหนอน คุณกลัวอะไร?
LMH : ผมกลัวแมลง (ตัวออกโตกลัวแมลง)




Q : คุณอยากทำอะไรที่สุดตอนนี้? นอน?
LMH : ผมเพิ่งตื่นตอนบ่ายสอง 50 นาทีนี่เอง ตอนนี้ผมละเมออยู่ใช่มั้ย? (ดิฉันมีความยินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่าการถามตอบนี้เริ่มตอนบ่าย 3 โมงค่ะ) 

Q : ชอบรอยยิ้มของคุณจัง ช่วยยิ้มให้ “พี่สาว” หน่อย ฉันแก่กว่าคุณ 1 ปี 
LMH : แค่ปีเดียวก็เป็นพี่สาวแล้วเหรอ? เป็นเพื่อนดีกว่า 

Q : คุณจะอยู่กับใครตอนคริสต์มาส?
LMH : ผมยังคิดอยู่...คิดมาครึ่งวันก็ยังไม่รู้คำตอบ เราอยู่ด้วยกันดีมั้ย? (กะล่อน)

Q : รีบตอบฉันเร็วๆ...รีบตอบฉันเร็วๆ ฉันตื่นเต้นจะตายแล้ว ช่วยตอบที
LMH : (ไม่ตอบ) 

Q : ความประทับใจต่อแฟนๆ ชาวจีนของคุณคืออะไร?
LMH : มีความรักมากมาย ผมตกใจเลย

Q : ตะโกนเรียก “ลีมินโฮ” ตะโกนเรียก “ลีมินโฮ”
LMH : ตะโกนต่อไปนะครับ

Q : ช่วยโพสต์เซลก้า (Self-Camera) ตอนนี้หน่อย?
LMH : โอเค ทันทีแลยครับ 

Q : คุณสนใจอยากได้คำถามแบบไหน?
LMH : ผมของคุณมีกี่เส้น? (บ้าของแท้) 

Q : พี่คะ ไหนล่ะรูปที่พี่บอกจะโพสต์ทันที? ไม่ต้องแต่งรูปมานะ
LMH : รอแป๊บนะ (ลืมซะงั้น) 

Q : คุณมีผมกี่เส้น? (เอาจริงดิ)
LMH : ขอนับก่อน...คุณคงต้องรอสัก 8 เดือน (บ้าพอกัน)

LMH : ผมคุยกับทุกคนเลยอ่ะ ! 



Q : ช่วยโพสต์เซลฟีหน่อย (พวกเดียวกับเซลก้า)...เอาแบบนุ่งน้อยห่มน้อยนะ
LMH : ผมไม่ได้เตรียมตัวมานุ่งน้อยห่มน้อย จะให้ดูในหนังละกันนะ (ตกลงเป็หนังบู๊หรือหนังโป๊กันแน่) 

Q : ยังไม่เห็นอีกเหรอ???
LMH : ไม่เห็นน่ะสิ (แล้วตอบได้ไง) 

Q : ขอรูปด้านหน้าบ้างสิ
LMH : พอผมกินแล้วจะถ่ายอีกที ผมยังอยู่ในสภาพไม่ตื่นดี (สมควรอยู่) 

Q : ฉันเมื่อยมือหมดแล้ว ถ้าคุณยังไม่ตอบ คุณเสียแฟนแน่ๆ 
LMH : ผมช่วยนวดมือให้นะ (อ้อนเชียว กลัวเสียฐานเสียง) 



Q : ช่วยยกมือของคุณหน่อย ฉันจะได้เห็น
 LMH : "Put your hands up!!!"

Q : พี่คะ ไม่ต้องตอบฉัน เดี๋ยวฉันทำข้อสอบไม่ได้
LMH : ต่อให้ตอบ ก็ไม่ได้แปลว่าผลสอบคุณจะดีขึ้น~~ (นิสัย)

LMH : เพราะผมแอบหนีไปแปรงฟัน...ผมจะคืนเวลาให้คุณ 10 นาที 

Q : คืนนี้คุณจะกินอะไร
LMH : อาหารเซี่ยงไฮ้อร่อยๆ 

Q : ฉันเป็นแฟนคุณมาหลายปี แม้แต่แฟนของฉันยังหึงเลย ได้ไงเนอะ?
LMH : ไม่เป็นไร...คุณทำดีแล้ว (ระวังแฟนเค้าจะมาตื๊บ) 



Q : พี่คะ ฉันรักพี่ ฉันขอแต่งงานกับพี่นะ
LMH : I love you too! 

Q : คุณคือซันชายน์บอย ท่ามกลางอากาศหนาว ถ้าคุณตอบฉัน ฉันคงอบอุ่นมาก คงไม่รู้สึกหนาวอีก 
LMH : รักษาตัวด้วยนะครับ อย่าให้เป็นหวัด อากาศหนาวมาก อย่าออกไปข้างนอกบ่อยนัก




 LMH : ผมมีความสุขมากที่ได้คุยกับทุกคนในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ อีก 3 วันผมจะพบกับทุกคนอีก ขอให้เรามีความสุขด้วยกันทุกวัน รักษาตัวอย่าให้ล้มป่วยนะครับ บ๊าย บาย


ไม่มีความคิดเห็น: