วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

[Funds] Ask help for friend




เชื่อว่าขณะนี้หลายท่านคงกำลังจดจ่ออยู่กับสถานการณ์การเมืองในบ้านเรา ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะลงเอยกันแบบไหนและเมื่อไหร่ ที่จริงเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นทั่วโลกไม่ใช่แค่ในบ้านเรา ตอนนี้โลกกำลังเผชิญภัยพิบัติในหลายๆ รูปแบบ ไม่ว่าจากสงคราม การประท้วง อากาศหนาว อากาศร้อน ไฟป่า ภูเขาไฟระเบิด และอื่นๆ ทุกวินาทีมีผู้ตกทุกข์ได้ยากที่รอการช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนที่เราคงช่วยทุกคนไม่ได้ แต่เรื่องที่ดิฉันนำมาแบ่งปันในวันนี้เป็นเรื่องของเพื่อนร่วมโลกอีกหนึ่งชีวิตที่กำลังทุกข์ทน ดิฉันทราบดีว่าคุณๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้อ่านทุกบทความที่ดิฉันเขียน บางท่านเลือกอ่านเฉพาะบทความที่คุณสนใจ แต่สำหรับบทความนี้ดิฉันอยากขอร้องให้คุณสละเวลาสักนิดกับมัน

โจ เป็นเพื่อนชาวเม็กซิกันที่ดิฉันได้บังเอิญรู้จักอยู่ช่วงหนึ่งในเส้นทางชีวิต แม้เธอจะกลับประเทศไปแต่ก็ยังคงส่งข้อความมาอวยพรคริสต์มาสทุกปี แต่ปีนี้ข้อความของเธอมาล่าช้าเนื่องจากเธอต้องต่อสู้กับมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิต นั่นคือการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารขั้นที่ 2 เธอทำใจอยู่พักหนึ่งกว่าจะยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้นกับเธอ มะเร็งยังคงเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตมนุษย์ไปทุกวัน ดิฉันเคยมีเพื่อนร่วมงานที่เป็นโรคนี้เช่นกัน เธอไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นมะเร็ง คิดว่าเป็นโรคกระเพาะธรรมดาจึงแค่กินยาเคลือบกระเพาะ แต่เมื่ออาการถึงขั้นที่ยาเอาไม่อยู่ เธอจึงยอมไปตรวจและพบว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและจากโลกนี้ไปในเวลาไม่นานหลังจากนั้น ดิฉันคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะเธอขาดกำลังใจในการต่อสู้เพื่อจะมีชีวิตต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้า

สำหรับโจ ที่จริงอาการของเธอยังรักษาได้ด้วยการผ่าตัดและทำคีโม แต่โชคร้ายที่ค่ารักษานั้นแพงมาก แพงเกินกว่าที่เธอจะหาเงินมาเยียวยาตัวเองได้ ท่านที่มีข้อมูลหรือมีคนรู้จักเป็นโรคนี้คงพอเดาออกว่าค่ารักษาพยาบาลโรคนี้นั้นแพงแค่ไหน นั่นเป็นสาเหตุที่โจตัดใจทนรับความเจ็บปวดและกินยาบรรเทาอาการ เธอไม่ยอมรับการรักษาอย่างถูกต้อง

โจไม่ได้เรียกร้องขอความเห็นใจจากใคร แต่ดิฉันเห็นว่าในเมื่อเธอยังมีโอกาส เหตุใดจึงละทิ้งโอกาสนั้นซะ เธอยังสามารถอยู่ต่อไปและทำอะไรได้อีกมากมาย ดิฉันจึงตัดสินใจทำการระดมทุนครั้งนี้ขึ้น ดิฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะสามารถหาเงินให้เธอได้มากมาย เพราะเข้าใจดีว่าการขอให้คนมาช่วยเหลือคนที่ไม่รู้จักนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ดิฉันคิดเพียงว่าในเมื่อยังมีบางสิ่งที่เราพอทำได้เพื่อต่อชีวิตให้ใครสักคน เหตุใดจึงไม่ทำ ลงมือทำถึงแม้จะได้ผลน้อยนิด ดีกว่าเพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

การระดมทุนแบบนี้ถ้าเป็นที่อเมริกาคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะที่นั่นระดมทุนกันแบบนี้ทุกเรื่อง ตั้งแต่หาเงินแต่งงาน หาทุนเข้าค่าย ไปจนถึงการช่วยเหลือหมา-แมว แต่ดิฉันมาทำที่นี่อาจจะแปลกสักหน่อย หวังว่าคงไม่ทำให้คุณแปลกใจกันจนเกินไป ดิฉันแค่หวังว่าคุณจะยื่นมือมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์คนหนึ่งที่กำลังทุกข์ยาก เงินของคุณจะช่วยต่อชีวิตให้กับคนๆ หนึ่งได้ และที่จริงแล้วเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าวันใดวันหนึ่งเราจะตกอยู่ในสภาพเดียวกับโจหรือไม่ วันที่รู้สึกสิ้นหวัง วันที่รู้สึกเหมือนถูกทิ้งให้ต่อสู้เพียงลำพัง ดิฉันเองก็อยู่ในสภาพเจ็บป่วยไม่แพ้โจ ด้วยสภาพสังขารที่ร่วงโรยไปตามวัย ถึงแม้โรคภัยของดิฉันจะไม่ร้ายแรงเท่าโจ แต่ดิฉันก็เข้าใจความเจ็บปวดนั้นได้ดี แต่ดิฉันโชคดีกว่าที่ยังมีครอบครัวคอยช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย

ดิฉันจึงต้องการมอบโอกาสนั้นให้กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง โอกาสที่จะได้มีชีวิตอยู่ต่อไปและต่อสู้กับโรคร้าย หวังว่าคุณจะช่วยกันมอบโอกาสนี้ให้กับเธอเพื่อให้เธอมีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป อย่าลืมว่าโรคร้ายไม่รอใคร มันลุกลามไปเรื่อยๆ ความช่วยเหลือยิ่งมากเท่าไหร่ ยิ่งเร็วเท่าไหร่ โอกาสของเธอยิ่งมีมากเท่านั้นค่ะ

การบริจาคสามารถทำได้ผ่านระบบออนไลน์ ค่ะ เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของเธอ (เพราะบล็อกเราเป็นบล็อกสาธารณะ) ดิฉันจึงไม่ได้ใส่ชื่อ-นามสกุลเต็มๆ ของเธอไว้ แต่ถ้าคุณอยากทราบสามารถสอบถามดิฉันโดยตรงได้ค่ะ

http://www.youcaring.com/medical-fundraiser/help-joe-fights-cancer/127421

Joe is a friend of mine. After she came back to her hometown, we still keep contact. Recently, Joe was diagnosed with Stomach Cancer, Stage 2. She can be cured with the operations and treatments after that. The problem is when the news hit her, she feels hopeless. Because the treatment cost is so high. She can’t afford it. She just suffered with the pain that worse and worse each day. She can’t stop working because she needs money to pay for the painkillers, at least. Of course, that’s not the best solution. The bigger problem is she can’t let her boss know about her illness or he’ll fire her except she can be cured and back to work soon (That’s why I leave out her full name here, to protect her. Please understand.) 

The best way for her case is she needs the proper treatment. So, I set up this fund-raising to help her. I never expect to reach the final goal. But at least, part of it can encourage Joe to go to the doctor and receive proper treatment. She still had a chance and this chance will come with your heart. I promise every cents of yours will encourage this woman to fight and live longer. I believe, together we can makes miracle for her life. Thank you for your generosity. God bless you all. 

http://www.youcaring.com/medical-fundraiser/help-joe-fights-cancer/127421




Get to know Stomach Cancer : 



ไม่มีความคิดเห็น: