วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

Blogger’s Talk : การส่งของและคืนเงินล่าช้า




อย่างที่ดิฉันได้เกริ่นไปในบล็อกก่อนหน้านี้นะคะว่าช่วงนี้มีเหตุการณ์ติดขัดเกิดขึ้นกับดิฉันหลายประการ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปัญหาสุขภาพและเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

ก่อนอื่นขอพูดถึงเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับสุขภาพโดยตรงก่อน นั่นก็คือ DVD Director’s Cut “The Heirs” ซึ่งเจอโรคเลื่อนมาหลายเพลา จนบัดนี้ล่าสุดกำหนดวางจำหน่ายคือวันที่ 20 มี.ค. นี้ และหวังว่าจะไม่เจอโรคเลื่อนอีกเพราะหน้าตาของดีวีดีมีออกมาแล้ว น่าจะใกล้ความจริงแล้วค่ะ ซึ่งโรคเลื่อนแบบนี้เป็นเหตุการณ์ปกติของสินค้าพรีออเดอร์ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใด ท่านที่สั่งจองไว้ก็คงต้องรออีกหน่อยนะคะ ซึ่งดิฉันได้เรียนให้ทราบตั้งแต่แรกแล้วว่า ถ้าทางเกาหลีเลื่อน เราก็ต้องเลื่อนตามกันไป และถ้าวันที่ 20 นี้ดิฉันไม่สามารถเดินทางได้ด้วยปัญหาสุขภาพ ดิฉันจะให้คนที่นั่นช่วยไปรับของแล้วเก็บไว้ก่อน และรอดิฉันไปเอาของในตอนต้นเดือน เม.ย. ในทริปซากุระของเรา จึงไม่มีอะไรต้องห่วงค่ะ ยังไงคุณได้ของแน่นอนค่ะ รวมทั้งท่านที่ฝากซื้อ Personal Taste ด้วยนะคะ จะได้ของมาพร้อมกันค่ะ ต้องขออภัยที่ให้รอนานไปหน่อย

สำหรับอีกเรื่องเป็นปัญหาที่สืบเนื่องมาจากการยกเลิกทริปไปชมคอนเสิร์ตของลีมินโฮที่เกาหลีเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา สาเหตุก็คือเราจองบัตรไม่ได้ เพราะบัตรขายหมดภายใน 2 นาที ฝ่ายจองของเราที่เกาหลีก็ยังไม่สามารถจองได้ทัน หลังจากพยายามขวนขวายหาบัตรกันอยู่นานจนเวลาจวนเจียน ดิฉันจึงสอบถามความเห็นจากเพื่อนสมาชิกว่ายังจะเดินทางหรือไม่หากไม่มีบัตร และมีเสียงตอบมาว่าไม่ต้องการไปหากไม่มีบัตร ดังนั้นทริปนี้จึงเป็นอันยกเลิกไป และตามธรรมเนียมปฏิบัติจริงๆ แล้ว การที่เรายกเลิกทัวร์ด้วยเหตุผลส่วนตัวของเราเองนั้น ทางบริษัททัวร์จะไม่คืนเงินค่าทัวร์ให้ แต่เนื่องจากดิฉันได้พูดคุยเจรจากับทางบริษัททัวร์ว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทางบริษัททัวร์จึงยินยอมโดยขอหักค่าใช้จ่ายท่านละ 5,000 บาท และดิฉันตกลงตามนั้น

สำหรับส่วนต่าง 5,000 บาทนั้นดิฉันยินดีรับผิดชอบเองเนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่ความผิดของผู้ร่วมทริปแต่ประการใด ตามปกติการคืนเงินจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นได้ภายใน 60-90 วัน เนื่องจากการซื้อทัวร์เกาหลี ผู้จัดฯ และบริษัททัวร์ต้องชำระค่าใช้จ่ายแบบเหมาจ่ายล่วงหน้าไปกับบริษัททางเกาหลี การหมุนเงินกลับมาคืนคุณจึงจำเป็นต้องใช้เวลา แต่สำหรับกรณีของเราดิฉันรับปากว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้เรามาถึงขั้นตอนการโอนเงินคืนให้กับทุกท่าน แต่เนื่องจากติดขัดตรงที่ดิฉันป่วย การโอนเงินคืนจึงต้องล่าช้าออกไป

แต่ในสถานการณ์เช่นนี้กลับมีบางท่านเกิดความเข้าใจผิดว่าดิฉันมีเจตนาถ่วงเวลา จ่ายเงินคืนล่าช้า หรือเจตนาโกงคุณ อะไรประมาณนั้นกันเลยทีเดียว ถึงขนาดมาตามล่าหาที่บ้านในขณะที่ดิฉันอยู่โรงพยาบาล ซึ่งดิฉันถือว่าเป็นการรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลกันอย่างยิ่ง ดิฉันจึงอยากชี้แจงให้ทราบกันตรงนี้ในที่สาธารณะ หน้าบ้านแห่งนี้ว่า ดิฉันไม่เคยมีเจตนาโกงเงินของคุณแต่ประการใด รับรองได้ว่าคุณจะได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์ถึงแม้จะล่าช้าไปหน่อยก็ตาม 

ดิฉันไม่มีเจตนาจะทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ แต่จำเป็นต้องชี้แจงให้เข้าใจกัน ดิฉันทำบล็อกนี้และจัดทริปพาคุณไปเที่ยวตามสถานที่ถ่ายทำต่างๆ เจตนาก็เพื่อตามรอยละคร ไม่ใช่ทำเพื่อการค้า ทุกทริปของเราราคาย่อมเยาซะจนบางท่านระแวงว่าอาจจะไม่ได้ไปเพราะมันถูกเกินไป แต่ทุกทริปที่ผ่านมาคงพิสูจน์ได้ ทุกครั้งที่จัด ผู้จัดฯ เหนื่อยมาก มากจนพูดไม่ออก และไม่เคยได้กำไรจากการจัดทริปเหล่านี้ เวลาเกิดปัญหา ผู้จัดฯ เป็นผู้ออกหน้าแก้ไขปัญหาให้เอง เมื่อตั๋วเครื่องบินไม่พอ ต้องระเห็จไปบินสายการบินอื่นที่ราคาแพงกว่า ดิฉันก็ต้องเป็นคนควักกระเป๋าจ่ายส่วนต่างตรงนั้น กาแฟ/เครื่องดื่มที่เลี้ยงพวกคุณทุกทริป ดิฉันก็ออกตังค์เอง ไม่ได้รวมอยู่ในค่าทัวร์แต่ประการใด ราคาทัวร์ที่ลดลง ไม่ใช่ว่าบริษัททัวร์ลดราคาให้พิเศษ แต่เป็นความพยายามที่จะให้คุณได้เดินทางเพราะถ้าจำนวนคนไม่ถึง เราต้องยกเลิก คนที่จองมาแล้วตั้งใจแล้วก็จะต้องผิดหวัง ดิฉันยินดีโปะค่าใช้จ่ายส่วนต่างให้เอง ทั้งหมดนี้คือความพยายามของดิฉันในการให้ทุกทริปของเราได้เดินทางอย่างราบรื่น

กรณียกเลิกทริปนั้นเกิดขึ้นเพียงสองครั้ง คือตอนเวียตนาม ที่ทางลีมินโฮยกเลิกคอนเสิร์ตกระทันหัน ครั้งนั้นทุกท่านที่ร่วมทริปต้องเสียตั๋วเครื่องบินไปฟรีๆ ราคาราวๆ 8,000 บาท เพราะคืนตั๋วไม่ได้ และต้องรอเงินคืนจากเวียตนามอีกราวๆ 4-5 เดือน ซึ่งผู้ร่วมทริปทุกท่านเข้าใจและให้ความร่วมมืออย่างดี ซึ่งดิฉันต้องขอขอบคุณ

และอีกครั้งก็คือครั้งนี้ เพราะเราจองบัตรไม่ได้ และดิฉันก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดความเข้าใจผิดกันได้ถึงขนาดนี้ เพราะถ้าดิฉันมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าจะเป็นเช่นนี้ คงไม่คิดหาเรื่องใส่ตัวด้วยการจัดทริปนี้ขึ้น เจตนาของดิฉันมีเพียงความต้องการพาคุณไปสัมผัสบรรยากาศคอนเสิร์ตดีๆ ดังเช่นที่ดิฉันเคยประสบมา แต่เจตนานั้นตอนนี้กลับกลายเป็นมาทำร้ายตัวดิฉันเอง

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ดิฉันตระหนักถึงบางอย่าง รู้ซึ้งถึงบางคำพูด “คนไม่เห็นแก่ตัว ฟ้าดินลงโทษ” ไม่ใช่ว่าดิฉันจะเริ่มเห็นแก่ตัวนับแต่วันนี้ไป แต่อย่างน้อยดิฉันควรคิดถึงตัวเองมากกว่าคนอื่น และนั่นเป็นที่มาของสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงบนหน้าบล็อกนี้

จากนี้ไปท่านที่เคยหวังมาหาอ่านเรื่องราวของลีมินโฮ คงต้องไปหาอ่านจากที่อื่นแล้วนะคะ เพราะหน้าบล็อกนี้ดิฉันทำขึ้นมาเพื่อแบ่งปันเรื่องราวที่ดิฉันชื่นชอบและอยากแบ่งปัน ตอนนี้ดิฉันไม่มีความสุขที่จะเขียนถึงผู้ชายคนนี้ด้วยเหตุผลบางประการจึงของดการเขียนถึงเขาจากนี้เป็นต้นไป เรื่องราวของละครที่ดิฉันชื่นชอบจะยังคงมีอยู่ และเรื่องอะไรก็ตามที่ดิฉันอยากจะเขียนและแบ่งปัน ท่านที่เคยแอดเฟซบุ๊คเพื่อติดตามข่าวของลีมินโฮโดยเฉพาะ สามารถ unfriend ได้เลยตามอัธยาศัยค่ะ ใครใคร่ติดตามกันต่อไปเชิญได้ ใครไม่ใคร่ติดตามก็เชิญได้เช่นกันค่ะ ดิฉันไม่ได้ทำบล็อกเพื่อชิงเรตติ้งกับใคร ทำเพื่อความพอใจเท่านั้น

สำหรับกิจกรรมของเราตอนนี้ที่เหลืออยู่ก็จะมี 1 โครงการทำบุญร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะ และ 2 ทริปเดินทาง ก็คือทริปซากุระ และทริปโซรัคซาน เป็นที่แน่นอนแล้วว่าทริปโซรัคซานจะเป็นทริปสุดท้ายของเราจริงๆ หากใครรักกันชอบกันอยากเดินทางด้วยกัน โอกาสสุดท้ายของคุณแล้วค่ะ

และสำหรับการอัพเดตบล็อกคงมีเป็นระยะๆ ตามอัธยาศัยของผู้เขียน เพราะอย่างที่บอกว่าถึงเวลาแล้วที่ดิฉันควรหันมาใส่ใจตัวเองมากกว่าการตอบสนองความต้องการของผู้อื่น และหวังว่าทุกท่านคงจะเข้าใจเหตุผลของดิฉันดี

ปิดท้ายการระบายให้หายแน่นอกนี้ก็คือ การยืนยันอีกครั้งกับผู้สั่งจองดีวีดีไว้ว่าคุณจะได้รับของแน่นอนเมื่อของมาถึงเมืองไทยแล้ว และสำหรับผู้ร่วมทริปลีมินโฮ คุณไม่ต้องกังวลใจว่าจะโดนโกง คุณจะได้รับเงินคืนโดยดิฉันจะแจ้งให้ทราบกำหนดคืนเงิน เนื่องจากการโอนผ่านเอทีเอ็มมีข้อกำจัดเรื่องวงเงิน ดิฉันไม่สามารถเทกระจาดให้คุณในคราวเดียวได้ เหตุผลของดิฉันได้ชี้แจงไปหมดแล้วตามที่อยากชี้แจง ส่วนคุณจะสามารถทำความเข้าใจได้หรือไม่ อันนั้นขึ้นอยู่กับตัวคุณค่ะ

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เสียใจนิดนึงที่จะไม่ได้ตามข่าวลีมินโฮจากคุณโรสแล้ว แต่ก็เข้าใจเหตุผลทุกประการค่ะ ขออนุญาตไม่ unfriend นะคะ เผื่อวันข้างหน้ามีโอกาสติดตามลีมินโฮอันเป็นที่รักร่วมกันค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นกำลังใจให้นะคะ เรามองเห็นความจริงใจที่คุณมีให้ค่ะ ทุกอย่างมักมีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ คนเราก็มีแค่นี้หล่ะค่ะ
รักษาสุขภาพนะคะ
จากผู้ที่ฝากซื้อ DVD คนหนึ่งที่เข้าใจค่ะ

Rinyapat Wongnithisiradol กล่าวว่า...

เสียดายค่ะ เคยมีความหวังว่าสักวันถ้าเก็บเงินได้จะไปกับคุณโรส แต่เมื่อเป็นการตัดสินใจเพื่อความสบายใจของคุณโรส ก็มีแต่คำว่าเสียดายค่ะที่ไม่มีโอกาสไปเกาหลีกับคุณ และไม่ได้อ่านเรื่องราวของ lee min hoจากคุณอีก

Kanung-Kaning ning กล่าวว่า...

เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ และจะติดตามอ่านบทความคุณโรสต่อไป เพราะชอบเรื่องราวที่คุณโรสเขียนทุกเรื่อง ขอบคุณมากๆด้วยซ้ำที่ทำบล็อคนี้เพราะทำให้รู้คุณโรสค่ะ

tew กล่าวว่า...

ติดตาม ลีมืนโฮ และความเห็นน่ารักๆของคุณโรส เหมือนกันค่ะ ให้กำลังใจนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นกำลังใจให้คะคุณโรส ติดตาม เรื่อง อีมินโฮจากคุณเสมอ ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ติดตามข่สวสาร อีมินโฮจากคุณอีก เพราะคุณแปลได้ดี และมีความคิดเห็นส่วนตัวด้วอ่านแล้วตลกดีชอบคะ อย่าให้คนส่วนหนึ่งมามีบทบาทต่อคุณมากเลยคะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ คิดเสียว่าเป็นเวรกรรมคะ