วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

[Trans] Lee Min Ho is surprisingly open in this recent interview




นานๆ มาที เค้าแปลจากจีนมาเป็นอังกฤษอีกทีนะคะ เพราะเป็นสัมภาษณ์กับ SINA สื่อจีนค่ะ

Source : http://www.dramafever.com/news/lee-min-ho-is-surprisingly-open-in-this-recent-interview/ 
http://dailynews.sina.com/bg/ent/otherstar/sinacn/s/j/k/2014-04-22/10094130652.html
Interview Translated to English by Nancy Z


นี่เป็นวีดีโอไฮไลต์ของการสัมภาษณ์กับ SINA ที่ประเทศจีนเมื่อเดือน มี.ค. 2014 ก่อนที่ลีมินโฮจะเริ่มถ่ายทำ Gangnam Blues

   

***หมายเหตุ ตัวเลขที่กำกับอยู่คือเวลาบนวีดีโอ***
 
Sina: ก่อนอื่นเราอยากขอบคุณลีมินโฮสำหรับการสัมภาษณ์พิเศษนี้

LMH : ขอบคุณครับ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้การสัมภาษณ์สนุก

00:23 – คุณใช้เวลาครึ่งหนึ่งของคุณในจีนหรือเดินทางมายังประเทศจีน คุณมีแผนจะมารับงานในจีนบ้างมั้ย? 

LMH : ผมเคยพูดไปแล้วว่าอยากมารับงานในประเทศจีน ผมดูสคริปต์ทั้งจากเกาหลีและจีน สำหรับผม การแสดงไม่มีพรมแดน ตราบใดที่มีบทที่น่าสนใจ ผมยินดีจะรับความท้าทายนั้น (บทคนใบ้ดีที่สุด จอมยุทธใบ้อะไรแบบนี้ หรือเป็นสัตว์ประหลาดแบบคิมบอมเพื่อนเลิฟก็เข้าท่านะ) 

00:35 – คุณบอกอะไรเราได้บ้างเกี่ยวกับหนังใหม่ของคุณ Gangnam Blues?

LMH : มันเป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ไล่ตามความฝันของเขาในช่วงเวลาที่กังนัมเริ่มเข้าสู่การพัฒนา หนังเรื่องนี้จะมีฉากต่อสู้มาก ใน City Hunter ใช้อุปกรณ์ช่วยเพื่อให้เห็นฉากบู๊ที่สวยงาม แต่ Gangnam Blues จะเน้นที่การแสดงและการต่อสู้จริงๆ มันดูทรงพลังและถึงเลือดถึงเนื้อมากกว่า 

01:11 – คุณมีฉากเปลือยท่อนบนทั้งใน City Hunter และ Heirs คุณจะอยู่ห่างจากฉากเปลือยบ้างไม่ได้เลยหรือ? คุณจะรับแสดงฉากที่เปิดเผยมากกว่านี้หรือไม่? 

LMH : เปิดเผยมากกว่านี้หรือครับ? คุณหมายถึงโชว์ท่อนล่างด้วยใช่มั้ย? ( หัวเราะนานมากๆ ท่าทางเขินนิดๆ ) ถ้างานชิ้นนั้นจำเป็นต้องโชว์รูปร่างที่ฟิต ขอเพียงมีเวลาเตรียมตัวมากพอ ผมจะขยันไปฟิตเนสเพื่อเปิดเผยรูปร่างที่ดูดี เพราะผมเป็นนักแสดงชาย ผมไม่ได้แบกรับภาระมากเท่ากับนักแสดงหญิงในเรื่องการโชว์เรือนร่าง การแสดงฉากเซ็กซ์หรือฉากเปลือย ถ้ามันเหมาะสมและจำเป็นสำหรับเนื้อเรื่อง ผมจะทำโดยไม่กังวลอะไรครับ 



ลีมินโฮเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ร้ายแรงพร้อมกับเพื่อนของเขา จุงอิลวู เขาต้องอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 1 ปี เขาบอกว่าเขาสามารถทำนายได้ว่าฝนจะตกเมื่อไหร่แบบเดียวกับที่คุณย่าของเขาทำได้ (อุบัติเหตุอาจทำให้คนสมองเพี้ยนได้) อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้งานของเขาหยุดชะงักไปหลายปี

01:47 – คุณได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างจากอุบัติเหตุเมื่อปี 2006? คุณมองชีวิตแตกต่างไปหลังจากนั้นมั้ย?

LMH : ผมเป็นคนถนัดซ้าย แต่ผมก็ใช้ขาขวาด้วย (แหงล่ะก็แกมี 2 ขา) หลังจากอุบัติเหตุ ผมต้องใช้ขาซ้ายมากขึ้น สำหรับคนมากมาย อายุ 20 คือตอนที่เข้าสู่วัยผู้ใหญ่ และเป็นเวลาที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและความฝัน แต่ตอนผมอายุ 20 มีแต่โชคร้ายเข้ามาตลอด ผมต้องใช้เวลาปีนึงในโรงพยาบาลและขยับตัวไม่ได้เลย มันทำให้ผมต้องคิดอะไรมากมาย สิ่งที่ผมคิดได้ในตอนนั้นกลายเป็นรากฐานของชีวิตผม ทำให้ผมยืนกรานและไม่เคยพอใจในตัวเอง (ใครหาความเกี่ยวข้องเจอ ช่วยบอกดิฉันด้วย????) 

02:49 – ดาราฮ่องกง หลิวเต๋อหัว มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 20 ปี และถูกกล่าวว่าเป็นเหมือน “ไม้ใหญ่” ในวงการบันเทิง คุณอยากยืนยงตลอดกาลแบบเขามั้ย? 

LMH: ผมได้ดูโชว์ของเขาบนเครื่องบิน ตลอด 20 ปี เขาจะรับงาน 5 ชิ้น และออก 1 อัลบั้มทุกปี เขายังคงทำงานหนัก หลังจากได้ดูเขาแล้ว ผมนึกสงสัยกับตัวเองว่า ผมจะยังคงความรักในการทำงานไว้แบบเขาได้มั้ยหลังจากผ่านไปปีแล้วปีเล่า? ผมยังสงสัยอยู่ หลังจากได้เห็นผลงานของเขา ผมนับถือเขามาก ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมทำงานอย่างต่อเนื่อง และยุ่งกับการทำงานภายใต้การควบคุมของผมเอง ผมหวังว่าจะรักษาผลงานไว้ได้แบบนี้ ถ้าผมยังรักษาทัศนคติและทำงานได้แบบนี้ไปอีกสัก 10 ปี ผมจะเป็นไม้ใหญ่ได้แบบหลิวเต๋อหัวหรือไม่? ผมก็หวังเช่นนั้น หวังจะเป็นนักแสดงที่คู่ควรต่อการนับถือ 

04:33 มินอซ ( แฟนคลับของลีมินโฮ) เคยพูดกับคุณว่า “ในอนาคต คุณจะขอบคุณอดีตและปัจจุบันที่คุณพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุด” คุณคิดยังไงบ้าง?

LMH: ต่อให้ผมรู้สึกเหนื่อย ผมจะไม่ยอมแพ้ เพื่อผมจะได้ไม่เสียใจในวันข้างหน้า ผมจะทำงานอย่างหนักไม่ว่าผมจะทำอะไรเพื่อผมจะได้ไม่เสียใจภายหลัง 

05:02 – แฟนๆ มากมายมารับคุณที่สนามบิน พวกเขาร้องเพลง "Can't Help But Fall For You" ( เพลงธีมของ Boys Over Flowers ที่ลีมินโฮร้องในงาน Chinese Spring Gala ทางทีวีกับ Harlem Yu ) แย่หน่อยที่คุณต้องออกทางวีไอพีและไม่ได้ยินมัน คุณเสียใจมั้ย? 

LMH: ตอนแรกผมจะใช้ทางปกติ ผมอยากทักทายกับแฟนๆ ก่อนจะเปลี่ยนไปออกทางวีไอพี แต่เมื่อมาได้ครึ่งทาง ผมได้รับคำเตือนและขอให้ใช้ทางออกวีไอพี ผมก็รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้เจอพวกเขา ผมเสียใจมากที่พวกคุณมารอกันตั้งนาน ผมนึกสงสัยว่าแฟนๆ ต้องมาถึงสนามบินกันแต่เช้าแค่ไหนเพื่อรอผม และคาดหวังกันสูงแค่ไหน? ผมพยายามใกล้ชิดพวกเขาเท่าที่เป็นไปได้เพื่อทักทาย แต่สนามบินก็มีกฏ ผมต้องทำตามกฏเพื่อความปลอดภัย ผมมีประสบการณ์กับฝูงชนแบบนี้มาหลายครั้ง ถ้าผมรู้ว่ามีแฟนคนไหนล้มลง ผมจะหยุดทันที พอรู้ว่าพวกเขาปลอดภัยดีแล้ว ผมจึงไปต่อเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ นี่คือสิ่งที่ผมจะทำ และผมเคยเห็นแฟนๆ บาดเจ็บมาแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ ผมจะทำในสิ่งที่ผมทำได้ 

06:57 – แฟนจีนตั้งชื่อเล่นให้คุณหลายชื่อ เราเลือกมา 3 ชื่อที่แทนตัวคุณได้ดีที่สุด...ต้าเมิ่ง (หล่อน่ารัก), ลีซันซุย (ลี 3 ขวบ), และตุ้ยเกอ (พี่ชายขายาว) คุณชอบชื่อไหนที่สุด? 

LMH: ทั้งหมดเป็นชื่อเล่นที่ดีและเต็มไปด้วยความรัก ผมได้ยิน “พี่ชายขายาว” บ่อยที่สุด หลายคนเรียกผมว่า “เกอเกอ” (พี่ใหญ่) แม้คนนั้นจะแก่กว่าผมแต่ยังเรียกผมว่า “เกอเกอ” มันตลกดีครับ 

07:34 – ความรักและครอบครัวในอุดมคติของคุณเป็นยังไง? 

LMH: ผมเป็นคนประเภทที่จะตกหลุมรักเมื่อแรกเห็น แล้วค่อยพัฒนาเป็นความรักชั่วนิรันดร์ ผมคงไม่พูดอะไรต่อให้ผมตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น ผมจะสังเกตอยู่สักพักก่อนจะบอกรักออกไป (อย่าพักนาน มันจะอด) ตอนผมแต่งงาน ผมอยากได้ลูกสาว ลูกชายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ มีลูกชายเยอะเลยรอบตัวผมที่ปฏิบัติไม่ดีต่อพ่อแม่ ผมมีพี่สาวและเธอดูแลแม่ผมอย่างดี เพราะผมเป็นผู้ชาย ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องแบบนี้ โชคดีที่แม่ไม่เรียกร้องอะไร (แม่ทำใจแล้วไง) ถึงแม้ผมจะไม่แสดงออก แต่ท่านเข้าใจว่าผมรู้สึกยังไง นั่นดีแล้วครับ เพราะผมรักแม่ของผม

08:49 – ลีมินโฮถูกถามเรื่องทักษะการเต้นของเขา

LMH: เต้นหรือครับ? นั่นเป็นภาระใหญ่เลย เวลาแสดงสดผมไม่สามารถหาอารมณ์แบบเดียวกับตอนซ้อมเจอ เพราะผมเต้นไม่เก่ง ผมมักลืมท่าเต้นและแค่เต้นไปเรื่อยเปื่อย (จะเหยียบแดนเซอร์ตาย) 

09:11 – มีข่าวเกี่ยวกับผู้หญิงที่ชอบคุณมากถึงขนาดที่ขอให้แฟนของเธอไปทำศัลยกรรมให้หน้าเหมือนคุณ คุณคิดยังไง? 

LMH: เรื่องนี้น่ะหรือครับ? แฟนของเธอเนี่ยนะ? ผมคิดว่าทุกคนมีเสน่ห์ของตัวเอง ผมไม่คิดว่าศัลยกรรมเป็นสิ่งจำเป็น มันดีกว่าที่จะค้นหาและพัฒนาเสน่ห์ของตัวเอง 

09:47 – มีผู้หญิงเยอะเลยที่คิดแบบเธอ คุณจะบอกกับบรรดาแฟนหนุ่มและสามีของพวกเธอยังไง? 

LMH: (หัวเราะ) ขอโทษครับ หว่ออ้ายหนี่ (ผมรักคุณ...อีตรงนี้ดิฉันก็ไม่เข้าใจคำตอบของฮีค่ะว่าอารมณ์ไหน???) 

10:01 – คุณถือได้ว่าเป็น “หนานเฉิน” (ผู้ชายสมบูรณ์แบบราวเทพบุตร) คุณจะจัดลำดับคุณสมบัติของ “หนานเฉิน” อย่างไร? 

LMH: ข้อแรกคงเป็นที่หน้าตาครับ คนจะดูกันที่รูปลักษณ์ภายนอกก่อน ข้อสองคือความฉลาด คุณสมบัติของคนจะสะท้อนมาจากสติปัญญาและความฉลาด ข้อสามก็คือรูปร่าง ข้อสี่ก็คือขยัน ข้อห้าก็คือทรัพย์สมบัติ 




10:32 – ช่วงถาม-ตอบกับแฟนๆ

10:32 - goodluv-spz: ขาของคุณยาวมาก คุณมีเคล็ดลับอะไร?

LMH: พ่อแม่ให้มาครับ (หัวเราะ) 

Yun: ถ้าพี่ได้รับเชิญให้แสดงใน Countryside Love 8 พี่จะรับเล่นมั้ย?

LMH: ผมยังไม่เคยดูรายการนั้น ผมต้องดูก่อนถึงจะตัดสินใจได้

ConNie-CHL: ไม่แน่ใจว่าคุณจะเห็นมั้ย แต่ฉันก็อยากรู้ คุณหน้าบูดมั้ยตอนตื่นใหม่ๆ? 

LMH: ครับ มากๆ เลย! ( ใครปลุกตูฟะ??) 

Christie: แม่บอกว่าเพราะฉันมองแต่พี่ก็เลยเรื่องมากเรื่องเลือกแฟน ฉันเลยยังไม่ได้แต่งงานซะที พี่ต้องรับผิดชอบนะ 

LMH: โอ๊ะโอ! (ซวยแว้ว)

11:10 – มีหมอดูทำนายว่าคุณจะมีลูกชาย 2 คนในอีก 2 ปี คุณคิดยังไงบ้าง? 

LMH: 2 ปีจากนี้น่ะหรือครับ? ผมเดือดร้อนแน่ ลูกชาย 2 คนเหรอ? แต่ผมอยากได้ลูกสาวนะ ลูกชาย 2 คนเนี่ยนะ (หัวเราะแบบฉุดไม่อยู่อีกต่อไป) คงยากหน่อยครับถ้าเป็นอีก 2 ปี ผมคงต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว 

11:38: ถ้าลูกของคุณสูงกว่าคุณ คุณจะรู้สึกถูกข่มมั้ย? 

LMH: ผมคงไม่รู้สึกแย่เรื่องความสูง แต่ถ้าเขาแข็งแรงกว่า นั่นคงทำร้ายศักดิ์ศรีของผมครับ (เอิ่มมม...คุณพี่ว่าคนทั้งโลกแข็งแรงกว่าคุณน้องทั้งนั้นแหละค่ะ แค่เดินก็จะล้มแล้วแกน่ะ) 

11:49 - Xiao-yan asks: ถ้าพี่เป็นแฟนคลับ แล้วฉันเป็นลีมินโฮ และเรามีโอกาสได้เจอกัน พี่อยากถามอะไรฉัน? พี่อยากทำอะไรกับฉัน? 

LMH: ถ้าผมเป็นแฟนของลีมินโฮน่ะเหรอ? ลักพาตัวเลยครับ ลักพาตัว! 

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารัก..อ่านแล้วยิ้ม ขอบคุณมากคะสำหรับเรื่องราวดีๆของอีมินโฮ จะติดตามต่อไปคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมากคะ สำหรับเนื่องราว ลีมินโฮ สนุกมากคะอ่านแล้วยิ้มสำหรับความคิดเห็นของคุณโรส แปลให้อ่านบ่อยๆ จะติดตามต่อไปคะ ^^